Công chứng
Thứ 5, Ngày 26/02/2015, 10:15
Bộ Tư pháp ban hành Thông tư quy định một số mẫu giấy tờ về luật sư và hành nghề luật sư
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/02/2015
Để tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan quản lý nhà nước về luật sư và hành nghề luật sư, đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc cấp Chứng chỉ hành nghề luật sư, Giấy đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư, ngày 16/01/2015, Bộ Tư pháp đã ban hành Thông tư số 02/2015/TT-BTP quy định một số mẫu giấy tờ về luật sư và hành nghề luật sư. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 05/3/2015.

 
Theo đó, đối tượng áp dụng tại Thông tư là Người đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề luật sư; luật sư Việt Nam; luật sư nước ngoài đề nghị cấp Giấy phép hành nghề tại Việt Nam; người nộp hồ sơ đăngký hoạt động tổ chức hành nghề luật sư/chi nhánh tổ chức hành nghề luật sư Việt Nam; người nộp hồ sơ thành lập chi nhánh/công ty luật nước ngoài, đăng ký hoạt động của chi nhánh/công ty luật nước ngoài; tổ chức hành nghề luật sư Việt Nam; tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài tại Việt Nam; cơ quan quản lý nhà nước về luật sư và hành nghề luật sư.
Thông tư quy định 22 mẫu giấy tờ về luật sư và hành nghề luật sư (đã bỏ bớt 07 mẫu giấy tờ so với quy định tại Điều 36 Thông tư 17/2011/TT-BTP ngày 14/10/2011 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn một số quy định của Luật luật sư, Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật luật sư, Nghị định hướng dẫn thi hành các quy định của Luật luật sư về tổ chức xã hội - nghề nghiệp của luật sư). Các mẫu giấy tờ được thiết kế để sử dụng trên khổ giấy A4 (210 x 297mm). Đối với các mẫu giấy đăng ký hoạt động được thiết kế trên bìa cứng, màu trắng, cách thức đánh số Giấy đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư, đăng ký hành nghề luật sư với tư cách cá nhân được thực hiện theo Điều 6 Thông tư số 17/2011/TT-BTP.
Các mẫu giấy tờ quy định tại Thông tư này được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Tư pháp. Các cá nhân, tổ chức truy cập vào cổng thông tin điện tử của Bộ Tư pháp (www.moj.gov.vn/bttp) để in và sử dụng các mẫu giấy tờ này./.
Hà Chi - Phòng Bổ trợ tư pháp
 
Lượt người xem:  Views:   1569
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin mới nhất

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio