Công chứng
Thứ 3, Ngày 17/11/2020, 09:00
Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công chứng năm 2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/11/2020

Thực hiện Thông tư số 06/2015/TT-BTP ngày 15/6/2015 của Bộ Tư pháp quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Công chứng về việc bồi dưỡng nghiệp vụ công chứng hàng năm cho công chứng viên, ngày 15/11/2020 Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương phối hợp với Hội công chứng viên tỉnh tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ công chứng tại Hội trường E2 Trường Chính trị tỉnh Bình Dương. Tham dự khai giảng lớp bồi dưỡng, về phía Sở Tư pháp có bà Nguyễn Anh Hoa - Giám đốc Sở Tư pháp, Phòng Bổ trợ tư pháp, Thanh tra Sở Tư pháp; về phía Hội công chứng viên tỉnh có bà Nguyễn Thị Phương Ngọc - Chủ tịch Hội công chứng viên.

bttp-BDCC 2020-1.jpg

(Bà Nguyễn Anh Hoa - Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng)

Phát biểu khai giảng lớp học, bà Nguyễn Anh Hoa thông tin về tình hình tổ chức và hoạt động công chứng trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng hoạt động công chứng tại Bình Dương vẫn duy trì được sự ổn định và phát triển. Để phát huy những kết quả đạt được, đồng chí đề nghị các công chứng viên phải tuân thủ nguyên tắc hành nghề, đạo đức hành nghề công chứng, tuân thủ quy định của Luật Công chứng và các quy định khác có liên quan. Bên cạnh đó, đồng chí cũng biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực của Hội công chứng viên trong công tác tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ công chứng: số lượng học viên tăng dần theo từng năm, cách thức tổ chức bồi dưỡng ngày càng bài bản hơn, lựa chọn chuyên đề bồi dưỡng đáp ứng được nhu cầu của các học viên.

bttp-BDCC 2020-3.jpg

(Bà Ngô Thùy Trang - Chánh Thanh tra Sở Tư pháp)

Tại lớp bồi dưỡng, bà Ngô Thùy Trang - Chánh Thanh tra Sở Tư pháp nhắc nhở, chấn chỉnh một số sai sót thường gặp trong quá trình thanh tra, kiểm tra và giới thiệu một số điểm mới của Nghị định số 82/2020/NĐ-CP ngày 15/7/2020 của Chính phủ liên quan đến xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực công chứng. Các học viên đã được nghe ông Nguyễn Trí Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ, Tổng Thư ký Hiệp hội công chứng viên Việt Nam trình bày về chế định thừa kế; công chứng các giao dịch liên quan đến tài sản của vợ chồng; thế chấp, chuyển nhượng dự án và tài sản hình thành trong tương lai; giải đáp các khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn hoạt động công chứng, chứng thực.

bttp-BDCC 2020-4.jpg

ng Nguyễn Trí Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ, Tổng Thư ký Hiệp hội công chứng viên Việt Nam)

Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công chứng có sự tham gia của hơn 130 công chứng viên, chuyên viên tại các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh và một số tỉnh như Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đắk Lắk./.

bttp-BDCC 2020-5.jpg

Lượt người xem:  Views:   1334
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin mới nhất

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio