Công chứng
Thứ 6, Ngày 09/10/2020, 15:00
Thông tin về kỳ kiểm tra kết quả tập sự hành nghề công chứng lần thứ tư
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/10/2020

​Thực hiện Công văn số 3566/BTP-BTTP ngày 25/9/2020 của Bộ Tư pháp về việc chưa tổ chức kỳ kiểm tra kết quả tập sự hành nghề công chứng lần thứ tư và Công văn số 3681/BTP-BTTP ngày 02/10/2020 của Bộ Tư pháp về việc thông tin liên quan đến kỳ kiểm tra kết quả tập sự hành nghề công chứng lần thứ tư, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương đã có Công văn số 1717/STP-BTTP đề nghị Hội Công chứng viên tỉnh Bình Dương, các tổ chức hành nghề công chứng​:

1. Đối với các tổ chức hành nghề công chứng

Đề nghị các tổ chức hành nghề công chứng thông báo kịp thời cho những người tập sự tại tổ chức mình biết các thông tin sau:

- Chưa tổ chức kỳ kiểm tra kết quả tập sự hành nghề công chứng lần thứ tư.

Theo nội dung Công văn số 3566/BTP-BTTP, đến nay, các bước chuẩn bị cho kỳ kiểm tra kết quả tập sự hành nghề công chứng lần thứ tư đã và đang được triển khai thực hiện. Tuy nhiên, trước tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến khó lường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan ở những địa điểm tập trung đông người, do vậy việc tổ chức kỳ kiểm tra với số lượng thí sinh đông tại thời điểm này là chưa phù hợp. Thời gian, địa điểm tổ chức kỳ kiểm tra sẽ được Hội đồng kiểm tra kết quả tập sự hành nghề công chứng lần thứ tư quyết định và thông báo chính thức sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát hoàn toàn, bảo đảm điều kiện tổ chức kỳ kiểm tra an toàn, hiệu quả.

- Bộ Tư pháp, Hội đồng kiểm tra kết quả tập sự hành nghề công chứng lần thứ tư không có chủ trương tổ chức ôn thi hay giới hạn phạm vi cần ôn. Mọi thông tin về kỳ kiểm tra sẽ được thông báo cho Sở Tư pháp, đồng thời công bố công khai trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Tư pháp. Vì vậy, người đăng ký tham dự kiểm tra chỉ theo dõi, cập nhật các thông tin, tài liệu chính thức do Bộ Tư pháp, Hội đồng kiểm tra kết quả tập sự hành nghề công chứng lần thứ tư thông báo.

2. Đối với Hội Công chứng viên tỉnh Bình Dương

Phối hợp với Sở Tư pháp kiểm tra, xác minh thông tin về việc "một số người tự nhận là người ra đề thi, người sẽ chấm thi…đứng ra tổ chức ôn thi theo nhóm nhỏ, nhóm kín; người tham gia ôn thi nộp một số tiền lớn để được giới hạn phạm vi cần ôn và chỉ cần học trong phạm vi được giới hạn là bảo đảm thi đỗ".

Trường hợp phát hiện vi phạm thì kịp thời báo cáo Sở Tư pháp để xem xét, xử lý theo quy định pháp luật./.

File đính kèm: Tải về CV 3566-BTp-BTTP.pdf

                        Tải về CV 3681-BTP-BTTP.pdf

                        Tải về CV_1717_STP-BTTP.signed.pdf

 bttp-CV1717.jpg

Lượt người xem:  Views:   1235
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin mới nhất

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio