Công chứng
Thứ 3, Ngày 30/07/2019, 11:00
Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác tư pháp 6 tháng đầu năm 2019
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/07/2019

Chiều ngày 12/7/2019, tại thành phố Hà Nội, Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác tư pháp 6 tháng đầu năm 2019. Đồng chí Lê Thành Long - Bộ trưởng Bộ Tư pháp chủ trì Hội nghị.

bttp-HNSK6thang-1.jpg

Điểm cầu Bình Dương được tổ chức tại Phòng họp trực tuyến - Cục Thi hành án dân sự tỉnh do bà Nguyễn Anh Hoa - Giám đốc Sở Tư pháp chủ trì. Tham dự Hội nghị còn có đại diện Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, lãnh đạo Sở Tư pháp, lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự tỉnh, đại diện các Phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc Sở và Phòng Tư pháp cấp huyện trên địa bàn tỉnh.

bttp-HNSK6thang-2.jpg

Theo Báo cáo của Bộ Tư pháp, 6 tháng đầu năm, toàn ngành Tư pháp tập trung thực hiện đảm bảo chất lượng, tiến độ các nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch đề ra. Bên cạnh các nhiệm vụ thường xuyên, Bộ Tư pháp đã hoàn thành 66/114 nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao, không có nhiệm vụ quá hạn. Công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong được đẩy mạnh, chỉ số xếp hạng về cải cách hành chính của Bộ tiếp tục được cải thiện. Chất lượng hồ sơ các đề nghị xây dựng, dự án, dự thảo VBQPPL được cải thiện tốt hơn, nợ đọng văn bản quy định chi tiết giảm so với cùng kỳ; xuất hiện các mô hình hay, hiệu quả trong công tác PBGDPL; giải quyết được số lượng lớn yêu cầu của người dân, doanh nghiệp trong lĩnh vực hành chính tư pháp, bổ trợ tư pháp, nhất là trong cấp phiếu LLTP, chứng thực, công chứng, trợ giúp pháp lý, đăng ký giao dịch bảo đảm, gắn với việc hiện đại hoá, đơn giản hoá thủ tục hành chính. Từ đó đã góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế xã hội của đất nước, của từng địa phương.

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để các địa phương, bộ, ngành chia sẻ một số mô hình hay, cách làm mới, đồng thời trao đổi một số đề xuất, kiến nghị nhằm thực hiện hiệu quả công tác tư pháp 6 tháng cuối năm.

bttp-HNSK6thang-3.jpg

Kết luận tại hội nghị, Bộ trưởng Lê Thành Long ghi nhận các ý kiến góp ý của các Sở và trả lời của các đơn vị thuộc Bộ về các mặt công tác của Bộ, ngành Tư pháp. Trong thời gian tới, Bộ trưởng đề nghị các đơn vị thuộc Bộ, tổ chức pháp chế, Sở Tư pháp tiếp tục bám sát Chương trình, Kế hoạch đã được ban hành. Bên cạnh đó, cần tập trung thêm một số nội dung: về xây dựng luật, pháp lệnh, cần lưu tâm hơn tới chất lượng và thời hạn của các hồ sơ trình cũng như nâng cao chất lượng tham mưu của đội ngũ cán bộ pháp chế các Bộ, ngành, đặc biệt là trong công tác thẩm định văn bản quy phạm pháp luật. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP, trong đó chú ý việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nhằm cải thiện, nâng xếp hạng các chỉ số "Chi phí tuân thủ pháp luật". Đối với lĩnh vực bổ trợ tư pháp, trong bối cảnh bỏ quy hoạch công chứng, Bộ trưởng đặc biệt lưu ý đến vấn đề đảm bảo quản lý nhà nước về công chứng, trong đó tăng cường công tác kiểm tra đối với hoạt động này để kịp thời phát hiện sai phạm và chấn chỉnh tình trạng các Văn phòng công chứng thành lập ồ ạt./.

Lượt người xem:  Views:   1059
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin mới nhất

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio