Công chứng
Thứ 6, Ngày 30/03/2018, 16:00
Họp sơ kết 01 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa Sở Tư pháp và Hội Công chứng viên tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/03/2018

Thực hiện Quy chế phối hợp trong công tác quản lý nhà nước về tổ chức và hoạt động công chứng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, chiều ngày 29/3/2018, tại Hội trường Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương đã diễn ra cuộc họp sơ kết 01 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa Sở Tư pháp và Hội Công chứng viên. Tham gia cuộc họp có bà Nguyễn Anh Hoa - Giám đốc Sở Tư pháp – Chủ trì cuộc họp, đại diện các Phòng chuyên môn thuộc Sở: Bổ trợ tư pháp, Thanh tra Sở và Ban Chấp hành Hội Công chứng viên.

Hop so ket Quy che phoi hop voi HCCV-1.jpg

Các thành viên dự họp đã nghe ông Lý Thanh Thoại - Trưởng Phòng Bổ trợ tư pháp báo cáo tóm tắt về tình hình tổ chức và hoạt động công chứng trên địa bàn tỉnh năm 2017; thông qua dự thảo Báo cáo sơ kết 01 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa Sở Tư pháp và Hội Công chứng viên. Nhìn chung, trong năm 2017, công tác phối hợp giữa Sở Tư pháp và Hội Công chứng viên đã thực hiện đầy đủ các nội dung của Quy chế và đạt kết quả tốt. Sở Tư pháp luôn tạo điều kiện để Hội phát huy vai trò tự quản của một tổ chức xã hội - nghề nghiệp trong việc thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn của Hội theo quy định của Luật Công chứng, Nghị định số 29/2015/NĐ-CP và các quy định pháp luật khác có liên quan. Phòng Bổ trợ tư pháp cũng đã thực hiện tốt vai trò đầu mối, gắn kết thường xuyên với Ban Chấp hành Hội, tham mưu giúp lãnh đạo Sở thực hiện công tác quản lý nhà nước về công chứng. Hội Công chứng viên đã có sự chủ động, có tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của mình như tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ công chứng, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa Hội Công chứng viên tỉnh Bình Dương và Hội Công chứng viên thành phố Cần Thơ; phối hợp tích cực với Sở Tư pháp trong việc nghiên cứu đóng góp ý kiến đối với các dự thảo văn bản Sở Tư pháp gửi lấy ý kiến, tham gia thẩm định hồ sơ thành lập Văn phòng công chứng, chuyển đổi Phòng công chứng thành Văn phòng công chứng.

Ban Chấp hành Hội Công chứng viên cơ bản nhất trí với dự thảo Báo cáo sơ kết, có bổ sung một số ý kiến nhằm hoàn thiện dự thảo và nêu lên một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động của Hội cũng như khó khăn về mặt nghiệp vụ công chứng.

Hop so ket Quy che phoi hop voi HCCV -3.jpg

Phát biểu kết luận cuộc họp, bà Nguyễn Anh Hoa đề nghị Phòng Bổ trợ tư pháp tiếp thu các ý kiến đóng góp của Ban Chấp hành Hội để hoàn thiện Báo cáo sơ kết, thông tin kịp thời cho Hội về việc tiếp nhận thủ tục hành chính xóa đăng ký hành nghề công chứng; ghi nhận các khó khăn, vướng mắc về nghiệp vụ công chứng mà các công chứng viên đã phản ánh. Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2018, Sở Tư pháp và Hội Công chứng viên cần thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm: tiếp tục phối hợp với Sở Tư pháp hoàn thiện Phần mềm quản lý công chứng; bồi dưỡng nghiệp vụ công chứng; Hội tiếp tục đôn đốc, nhắc nhở hội viên thực hiện nghiêm các quy định pháp luật khi công chứng hợp đồng, giao dịch, đặc biệt là Quyết định số 25/2017/QĐ-UBND của UBND tỉnh./.


Lượt người xem:  Views:   2303
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin mới nhất

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio