Hành Chính Văn Phòng
Thứ 4, Ngày 18/07/2018, 11:00
​Sở Tư pháp Bình Dương tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Tư pháp 6 tháng đầu năm 2018
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/07/2018

​Sở Tư pháp Bình Dương tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Tư pháp 6 tháng đầu năm 2018

Sáng ngày 17/7/2018, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Tư pháp 6 tháng đầu năm và triển khai công tác Tư pháp 6 tháng cuối năm 2018. Hội nghị do đồng chí Nguyễn Anh Hoa – Giám đốc Sở Tư pháp chủ trì và cùng dự có các Phó Giám đốc Sở Tư pháp; đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc Sở Tư pháp; đại diện Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư; đại diện Ban Chấp hành Hội Công chứng viên; đại diện các Văn phòng Thừa phát lại; Lãnh đạo Phòng Tư pháp 9/9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Bộ Tư pháp và sự phối hợp hiệu quả của các sở, ngành, địa phương, cùng với sự nỗ lực và tinh thần trách nhiệm cao của toàn thể công chức, viên chức, người lao động ngành Tư pháp địa phương, các đơn vị trong ngành đã hoàn thành tốt những nhiệm vụ trọng tâm công tác tư pháp 6 tháng đầu năm; đạt kết quả nổi bật như: việc xây dựng, tham mưu ban hành các kế hoạch, chương trình công tác, tổ chức các hội nghị triển khai kịp thời, chất lượng; triển khai ngay từ đầu năm việc đăng ký thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch; giải quyết tốt các TTHC, cơ bản kịp thời phục vụ nhân dân. Một số kết quả nổi bật trong 6 tháng đầu năm như:

Việc xây dựng, tham mưu ban hành các kế hoạch, chương trình công tác, tổ chức các hội nghị triển khai kịp thời, chất lượng; triển khai ngay từ đầu năm việc đăng ký thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch; giải quyết tốt các TTHC, cơ bản kịp thời phục vụ nhân dân.

Hoạt động của các Phòng Tư pháp, Tư pháp cấp xã được duy trì nề nếp, các mặt công tác tiếp tục có chuyển biến tích cực, nhất là trong công tác cải cách hành chính, công chứng, hộ tịch, phổ biến giáo dục pháp luật, TGPL.

Một số cách làm mới: Sở Tư pháp đã chủ trì phối hợp với Sở Y tế tham mưu UBND tỉnh và tổ chức triển khai thực hiện liên thông TTHC về cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, cấp chứng chỉ hành nghề dược và cấp Phiếu LLTP đã tạo thuận lợi cho người dân khi giải quyết thủ tục hành chính. Xây dựng và ký kết Quy chế phối hợp với Công an tỉnh trong công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực công chứng, chứng thực trên địa bàn tỉnh Bình Dương (Quy chế số 427/QCPH/STP-CAT ngày 06/4/2018). Tổ chức sơ kết đánh giá toàn diện việc thực hiện các quy chế phối hợp giữa Sở Tư pháp đã ký kết với các cơ quan, tổ chức (Công An tỉnh, Đoàn Luật Sư, Hội Công chứng...) để rút kinh nghiệm, triển khai thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong 6 tháng đầu năm, hoạt động của Ngành vẫn còn một số hạn chế: Tỷ lệ hồ sơ cấp phiếu LLTP trễ hẹn chiếm 3,6% do một số trường hợp Trung tâm LLTP Quốc gia trả lời kết quả xác minh chậm, trường hợp yêu cầu cấp phiếu LLTP cho người có án ngày càng nhiều, Sở Tư pháp phải thực hiện xác minh về điều kiện đương nhiên xóa án tích, việc trả lời kết quả một số trường hợp xác minh thông tin LLTP của các cơ quan liên quan còn chậm; thông tin do người có yêu cầu cấp phiếu cung cấp chưa đầy đủ, chính xác. Bên cạnh đó, hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin còn hạn chế.

Kết thúc Hội nghị, Lãnh đạo Sở Tư pháp ghi nhận những kết quả nổi bật mà các đơn vị đạt được trong 6 tháng đầu năm 2018; giao các phòng chuyên môn nghiên cứu, tham mưu Ban Giám đốc hướng dẫn, giải quyết các khó khăn, vướng mắc; đồng thời chỉ đạo các đơn vị tập trung thực hiện có chất lượng các nhiệm vụ công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018 đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ đề ra./.


​Một số hình ảnh buổi Hội nghị:

so ket 6 thang 1.jpg

(Đồng chí Nguyễn Anh Hoa - Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu tại Hội nghị)


so ket 6 thang 2.jpg

(Đồng chí Nguyễn Quốc Trí - Phó Giám đốc Sở Tư pháp thông qua báo cáo công tác Tư pháp 6 tháng đầu năm 2018)


so ket 6 thang 4.jpg

(Đại diện Phòng Tư pháp phát biểu tại Hội nghị)


so ket 6 thang 5.jpg

​(Đại diện Lãnh đạo Phòng chuyên môn Sở Tư pháp giải đáp những khó khăn, vướng mắc của đại biểu nêu tại Hội nghị)

 

Lượt người xem:  Views:   2254
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Tin mới nhất

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio