Trợ Giúp Pháp Lý
Thứ 2, Ngày 05/08/2019, 17:10
Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tổ Hội nghị chuyên đề “Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn thủ tục hành chính và hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/08/2019 | Trung tâm Trợ giúp Pháp lý nhà nước

​Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tổ chức Hội nghị chuyên đề

"Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn thủ tục hành chính và hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp"


          Nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong việc đăng ký giải quyết thủ tục hành chính tại Khu hành chính mở của Trung tâm Hành chính tỉnh, ngày 28/03/2014 Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã có Quyết định số 693/QĐ-UBND về việc giao chức năng tư vấn về thủ tục hành chính và hỗ trợ pháp lý cho tổ chức và công dân (trong và ngoài nước) tại khu Hành chính mở của Tòa nhà Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương cho Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước dưới tình thức Tổ tư vấn pháp luật.

eee7f84b6dfb89a5d0ea.jpg

(hình ảnh hoạt động của Tổ tư vấn)

          Từ khi thành lập (03/02/2015) đến nay, Tổ tư vấn đã phát huy đúng vai trò và mục đích thành lập, trở thành cầu nối góp phần giúp người dân, doanh nghiệp thuận tiện hơn trong việc tiếp cận, đăng ký thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính tỉnh. Đồng thời, Tổ tư vấn cũng trở thành một điểm hỗ trợ pháp lý tin cậy giúp người dân tháo gỡ các vướng mắc pháp luật mà họ gặp phải, nhất là những đối tượng chính sách và yếu thế trong xã hội.

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Tổ tư vấn phù hợp với yêu cầu thực tiễn hiện nay, được sự chấp thuận của Giám đốc Sở Tư pháp, ngày 31/07/2019 Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Bình Dương – với vai trò là thành viên thường trực của Tổ tư vấn tiến hành tổ chức Hội nghị chuyên đề "Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn thủ tục hành chính và hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp".

 de2631f1fa681e364779.jpg

(Hình ảnh đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương phát biểu ý kiến tại Hội nghị)

           Hội nghị được diễn ra với tham gia của các đại biểu đến từ các sở, ngành là thành viên của Tổ Tư vấn. Nội dung chính xoay quanh việc góp ý nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ tư vấn trong bối cảnh thực hiện tinh giảm biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để hợp lý hóa và hiện đại hóa quy trình thực hiện thủ tục hành chính.

           Hội nghị đã nhận được 14/17 ý kiến góp ý của các đại biểu đến từ các sở, ngành. Đặc biệt là những ý kiến từ đại diện Trung tâm Hành chính công tỉnh Bình Dương về việc bố trí lại vị trí làm việc của Tổ tư vấn tại Khu hành chính mở Trung tâm hành chính tỉnh, đề xuất giải pháp bố trí sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực thực hiện nhiệm vụ thường trực tại Tổ tư vấn; những định hướng cụ thể về việc kết nối hoạt động của Tổ tư vấn với đội ngũ sinh viên tình nguyện tại Trung tâm hành chính công. Từ đó, tạo điều kiện cho hoạt động tư vấn pháp luật và hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp của Tổ tư vấn được diễn ra kịp thời và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực.

          Cũng tại Hội nghị, đại diện Sở Thông tin và truyền thông cũng đã chia sẻ thông tin về  Đề án thí điểm thành lập Hệ thống đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2018 – 2020. Đại diện Sở Thông tin và truyền thông cũng đề nghị Tổ tư vấn tham gia vào Đề án này với vai trò "cầu nối" giữa người dân và các sở, ngành trong việc hướng dẫn thủ tục hành chính và giải đáp vướng mắc pháp luật cho người dân tại trung tâm Hành chính tỉnh.

 5f2691cc5a55be0be744.jpg

​(Hình ảnh các đại biểu tham dự Hội nghị)

b52ad89d2604c25a9b15.jpg

(Hình ảnh ông Nguyễn Trọng Tùng – Tổ trưởng Tổ tư vấn đã thông qua dự thảo Báo cáo đánh giá hiệu quả hoạt động của Tổ tư vấn)

          Kết thúc Hội nghị, các đại biểu đã thống nhất ý kiến về việc sửa đổi quy chế hoạt động của Tổ tư vấn cho phù hợp với yêu cầu thực tiễn, tăng cường sự phối hợp với các sở, ngành có thủ tục hành chính được tiếp nhận và giải quyết tại Trung tâm hành chính tỉnh.

7bb6326f36ced2908bdf.jpg 

a0fbbc33b8925ccc0583.jpg

bb1d185c07c4e39abad5.jpg

(Một số hình ảnh về các đại biểu tham gia góp ý thảo luận tại Hội nghị)

            Tin rằng trong thời gian tới, với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị có liên quan cũng những ý kiến đóng góp mang tính xây dựng của các sở, ngành liên quan tại Hội sẽ giúp hoạt động tư vấn thủ tục hành chính và hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp ngày càng hiệu quả.

Hoàng Yến - Trung tâm TGPL

Lượt người xem:  Views:   2222
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Tin mới nhất

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio