Trợ Giúp Pháp Lý
Thứ 5, Ngày 02/08/2018, 11:00
Tuyên truyền trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật tại Hội người mù tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/08/2018 | Trung tâm Trợ giúp Pháp lý nhà nước

Tuyên truyền trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật tại Hội người mù tỉnh Bình Dương

39cd9c4fec970dc95486.jpg

 (Một số hình ảnh về buổi Thông tin tại Hội người mù tỉnh Bình Dương)

Ngày 28/06/2018 Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Bình Dương (viết tắt Trung tâm) nhận lời mời của Hội người mù tỉnh Bình Dương (viết tắt Hội) thông tin một số điểm mới của Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017 và Quyết định số 25 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương về diện tích tối thiểu được phép tách thửa trên địa bàn tỉnh.

     Tại buổi thông tin, bên cạnh việc tuyên truyền một số quy định về diện tích tối thiểu được phép tách thửa, Trung tâm còn thông tin thêm về đối tượng được TGPL, hình thức TGPL, các quyền TGPL của người khuyết tật theo Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017 và giới thiệu một số hoạt động của Trung tâm TGPL hiện nay. Tham dự buổi thông tin có Lãnh đạo Hội và 47 Hội viên đến từ các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh, buổi thông tin diễn ra khá sôi nổi qua việc hỏi đáp giữa trợ giúp viên pháp lý và các Hội viên liên quan đến quyền và lợi ích của người khuyết tật trong xã hội, các vấn đề liên quan đến đất đai, nhà ở, dân sự v.v... Tư vấn pháp luật tại chỗ được 07 vụ việc. Bên cạnh đó, thực hiện Kế hoạch khảo sát số 90/KH-TTTGPL ngày 29/6/2018 của Trung tâm, Trung tâm đã tiến hành khảo sát nhu cầu và hiểu biết của người khuyết tật về trợ giúp pháp lý cho 37 hội viên Hội người mù tham dự ngày hôm đó. Qua khảo sát đa số hội viên Hội Người mù đều biết đến dịch vụ TGPL và quan tâm đến các lĩnh vực chính sách cho người khuyết tật, bảo hiểm, việc làm...

4dad3f8b4253a30dfa42.jpg

 (Một số hình ảnh về buổi Thông tin tại Hội người mù tỉnh Bình Dương)

    aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa.jpg

 (Một số hình ảnh về buổi Thông tin tại Hội người mù tỉnh Bình Dương)

      Kết thúc buổi trợ giúp pháp lý, các Hội viên của Hội người mù cho biết rất hài lòng về buổi tuyên truyền, tư vấn pháp luật mà Trung tâm đã thực hiện. Họ cho biết thông qua các buổi tuyên truyền, tư vấn lưu động này mà họ đã được biết thêm về các chính sách pháp luật của Nhà nước, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, giúp người khuyết tật hiểu biết hơn về quyền lợi và nghĩa vụ của mình, tạo động lực để người khuyết tật phát huy năng lực, đóng góp kinh tế, vượt qua rào cản khiếm khuyết của bản thân vươn lên hòa nhập cộng đồng và nâng cao vai trò người khuyết tật trong đời sống xã hội./.

Đỗ Hiếu – TGPL Bình Dương

 

Lượt người xem:  Views:   2075
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Tin mới nhất

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio