Trợ Giúp Pháp Lý
Thứ 3, Ngày 05/06/2018, 22:00
Thực hiện trợ giúp pháp lý lưu động cho hội viên nông dân trong tháng 5/2018
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/06/2018 | Trung tâm Trợ giúp Pháp lý nhà nước

Thực hiện trợ giúp pháp lý lưu động cho hội viên nông dân trong tháng 5/2018


     Căn cứ Kế hoạch số 311- KH/HNDT ngày 16/4/2018 của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Dương về việc triển khai thực hiện Quyết định số 81/2014/QĐ-TTg ngày 31/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phối hợp giữa các Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân các cấp với các cấp Hội Nông dân Việt Nam trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân, Hội Nông dân tỉnh đã xây dựng Kế hoạch số 317-KH/HNDT ngày 24/4/2018 về việc trợ giúp pháp lý lưu động năm 2018 tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Nội dung của hoạt động TGPL lưu động là thực hiện tuyên truyền Luật Đất đai 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành, các Luật Khiếu nại, Tố cáo, Tiếp công dân; thực hiện tư vấn pháp luật cho hội viên Hội nông dân và cấp phát các tờ gấp pháp luật cho người đến tham dự.

     Trên cơ sở nhiều năm phối hợp với Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Dương (Trung tâm TGPL) trong công tác trợ giúp pháp lý, trong năm 2018, Hội nông dân tỉnh tiếp tục đề nghị Trung tâm phối hợp triển khai thực hiện trợ giúp pháp lý lưu động cho hội viên nông dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương trong năm 2018 theo Kế hoạch số 317-KH/HNDT ngày 24/4/2018 của Tỉnh Hội Nông dân. Theo Kế hoạch này, Trung tâm TGPL sẽ thực hiện 36 đợt trợ giúp pháp lý lưu động cho Hội viên nông dân tại tất cả các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

     Để nâng cao chất lượng tuyên truyền pháp luật cũng như khắc phục khó khăn về nhân sự của Trung tâm TGPL trong giai đoạn hiện nay (do tập trung nhân lực thực hiện các hoạt động tham gia tố tụng), Trung tâm TGPL đã mời các cộng tác viên TGPL của Trung tâm là Luật sư uy tín, giảng viên chuyên ngành Luật tại các trường đại học trên địa bàn tỉnh; đồng thời mỗi Trợ giúp viên pháp lý, chuyên viên được phân công làm báo cáo viên phải chuẩn bị kỹ nội dung các bài báo cáo bằng phần mềm powerpoint.

     Sáng ngày 10/05/2018, buổi trợ giúp pháp lý lưu động đầu tiên theo Kế hoạch TGPL lưu động năm 2018 Hội nông dân tỉnh Bình Dương được triển khai thực hiện tại Ủy ban nhân dân phường Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương). Ngay từ sáng sớm, rất đông người dân và hội viên nông dân đã có mặt để tham dự.

 

 IMG_7443.jpeg

(Một số hình ảnh về buổi trợ giúp pháp lý lưu động)

 IMG_7478.jpeg

(Một số hình ảnh về buổi trợ giúp pháp lý lưu động)

     Tại buổi TGPL lưu động, người dân được nghe giới thiệu về những điểm quan trọng của Luật Khiếu nại năm 2011, Luật Đất Đai năm 2013, thông tin các quy định pháp luật về việc giải quyết tranh chấp đất đai, các vấn đề nổi bật về điều kiện tách thửa trên địa bàn tỉnh Bình Dương theo Quyết định số 25/2017/QĐ-UBND ngày 27/09/2017 về việc quy định diện tích tối thiểu được phép tách thửa đối với các loại đất trên địa bàn tỉnh Bình Dương,... Kết thúc buổi trợ giúp pháp lý lưu động, một số người dân có thắc mắc về việc tách thửa đất và tranh chấp quyền sử dụng đất đã được Trợ giúp viên pháp lý tư vấn, giải đáp thỏa đáng. 

 

 IMG_7452.jpeg

(Một số hình ảnh về buổi trợ giúp pháp lý lưu động)

     Tiếp đó, trong tháng 5/2018 Trung tâm TGPL đã thực hiện tiếp 03 đợt TGPL lưu động tại xã Minh Tân – Dầu Tiếng, xã Lai Hưng – Bàu Bàng và xã An Bình – Phú Giáo và đạt kết quả tốt với sự tham gia của hơn 150 hội viên nông dân, đã cấp phát 1.732 tờ gấp pháp luật liên quan đến Luật Trợ giúp pháp lý, Luật Đất Đai, Luật Dân sự, Luật Khiếu nại, Luật Lao động,…, tư vấn và giải đáp vướng mắc cho 12 trường hợp. Các đợt TGPL lưu động đều nhận được sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ của chính quyền, đoàn thể ở địa phương và sự hưởng ứng, đồng thuận của người dân.

IMG_7624.jpeg 

(Một số hình ảnh về buổi trợ giúp pháp lý lưu động)

     Thông qua các buổi trợ giúp pháp lý lưu động, Hội viên nông dân được cung cấp thêm nhiều thông tin pháp luật cần thiết và liên quan trực tiếp đến lĩnh vực mà họ quan tâm. Từ đó giúp họ nâng cao nhận thức và hiểu biết pháp luật, có lòng tin vào pháp luật, có thói quen, động cơ tích cực trong thực hiện pháp luật./

Hoàng Yến – TGPL

 

Lượt người xem:  Views:   2659
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Tin mới nhất

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio