Trợ Giúp Pháp Lý
Thứ 4, Ngày 10/01/2018, 10:00
Hội nghị triển khai Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017 và tổng kết hoạt động của Hội đồng phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng của tỉnh Bình Dương năm 2017
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/01/2018 | Trung tâm Trợ giúp Pháp lý nhà nước
Hội nghị triển khai Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017 và tổng kết hoạt động của Hội đồng phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng của tỉnh Bình Dương năm 2017

         Thực hiện Quyết định số 1355/QĐ-TTg ngày 12/9/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành kế hoạch triển khai Luật Trợ giúp pháp lý và Kế hoạch số 5551/KH-UBND ngày 05/12/2017 của UBND tỉnh Bình Dương về việc Triển khai thi hành Luật Trợ giúp pháp lý trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Sáng ngày 21/12/2017 Sơ Tư pháp tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị triển khai Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017 và tổng kết hoạt động của Hội đồng phối hợp liên ngành về TGPL trong hoạt động tố tụng năm 2017 (sau đây viết tắt là Hội đồng).

         Đến tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Quốc Cường – Phó giám đốc Sở Tư pháp, chủ tịch Hội đồng; đồng chí Trần Thanh Hoàng – Phó chánh án tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương; đồng chí Ao Tấn Tài – Phó chính ủy Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bình Dương. Ngoài ra còn có các đồng chí là đại diện công an 09 huyện, thị xã, thành phố, đại diện lãnh đạo của các Trại tạm giam, Nhà tạm giữ; đại diện Viện kiểm sát nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; đại diện lãnh đạo tòa án nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, các đồng chí là đại diện các Sở, ban ngành của tỉnh; đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cấp tỉnh, cấp huyện và đội ngũ Luật sư là cộng tác viên của Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh Bình Dương. 

trienkhai_luattgpl2017_1.jpg 

Đồng chí Nguyễn Quốc Cường – PGĐ Sở Tư pháp phát biểu khai mạc Hội nghị

         Tại Hội nghị, ông Nguyễn Trọng Tùng - Phó giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Dương, báo cáo viên của hội nghị đã triển khai các quy định của Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017 được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 3 bắt đầu có hiệu lực từ ngày 01/01/2018 đồng thời trình bày những điểm mới của Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017 so với luật Trợ giúp pháp lý năm 2006.

          Ngoài việc triển khai Luật trợ giúp pháp lý năm 2017, tại Hội nghị cũng đã tiến hành tổng kết hoạt động của Hội đồng phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng của tỉnh Bình Dương năm 2017. Đồng chí Nguyễn Trọng Tùng – thành viên của Hội đồng thay mặt Hội đồng đã trình bày báo cáo kết quả hoạt động của Hội đồng trong năm 2017 và phương hướng hoạt động của Hội đồng trong năm 2018. Các cơ quan thành viên của Hội đồng đã trực tiếp thảo luận, đóng góp ý kiến để hoàn chỉnh báo cáo kết quả hoạt động của Hội đồng đồng thời tại Hội nghị đã trình bày những khó khăn, vướng mắc trong quá trình phối hợp giữa các cơ quan tố tụng và Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh Bình Dương thực hiện Thông tư liên tịch số 11/2013/TTLT –BTP – BCA – BQP – BTC – VKSNDTC – TANDTC ngày 04/7/2013 (sau đây viết tắt là Thông tư liên tịch 11/2013).

trienkhai_luattgpl2017_2.jpg 

Các đại biểu về dự Hội nghị

         Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Cường – Chủ tịch Hội đồng đã biểu dương những kết quả đạt được của Hội đồng trong năm 2017, trong đó nổi bậc là số vụ việc tham gia tố tụng của Trung tâm TGPL đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2016. Cụ thể số vụ việc được Trung tâm TGPL cử Trợ giúp viên tham gia bào chữa, bảo vệ cho người thuộc diện trợ giúp pháp lý trong năm 2017 là 81 vụ việc, trong đó có đến 36 vụ án hình sự. Điều này chứng tỏ công tác phối hợp giữa các cơ quan tố tụng và Trung tâm TGPL đã có những chuyển biến tích cực. Bên cạnh đó đồng chí cũng đã đưa ra những giải pháp nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của các cơ quan tố tụng trong quá trình thực hiện các quy định theo Thông tư liên tịch 11/2013. Ngoài ra, đồng chí mong muốn các thành viên của Hội đồng cần đẩy mạnh hơn nữa trong công tác phối hợp, từng thành viên của Hội đồng cần thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong hoạt động chung của Hội đồng để đảm bảo và thực hiện tốt công tác của Hội đồng trong năm 2018./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

trienkhai_luattgpl2017_3.jpg

Đồng chí Nguyễn Trọng Tùng – PGĐ Trung tâm TGPL, Báo cáo viên tại Hội nghị.


trienkhai_luattgpl2017_4.jpg

Ông Nguyễn Thiện Tâm – Phó phòng 2 Viện kiểm sát ND tỉnh Bình Dương trình bày tham luận tại Hội nghị.

Lượt người xem:  Views:   2228
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Tin mới nhất

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio