Trợ Giúp Pháp Lý
Thứ 6, Ngày 12/05/2017, 15:00
TƯ VẤN PHÁP LUẬT LƯU ĐỘNG TẠI KHU NHÀ Ở XÃ HỘI HÒA LỢI – THỦ DẦU MỘT
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/05/2017

TƯ VẤN PHÁP LUẬT LƯU ĐỘNG TẠI KHU NHÀ Ở XÃ HỘI HÒA LỢI – THỦ DẦU MỘT

 

         Tiếp tục thực hiện Kế hoạch trợ giúp pháp lý lưu động số 61/KH-TTTGPL ngày 03/4/2017 của Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Bình Dương. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tại khu nhà ở An sinh xã hội Hòa lợi, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương dễ dàng tiếp cận các dịch vụ pháp lý miễn phí của Nhà nước; góp phần nâng cao ý thức pháp luật của thanh niên công nhân để họ tự mình biết cách ứng xử phù hợp với pháp luật, thực hiện pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn trên địa bàn tỉnh nói chung, Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Bình Dương (Trung tâm) đã tổ chức "Điểm tư vấn pháp luật lưu động miễn phí" tại khu nhà ở An sinh xã hội Hòa lợi trong 02 đợt:

+ Đợt 1: Các ngày 21, 22, 23 tháng 4 năm 2017.

+ Đợt 2: Các ngày 28, 29 tháng 4 năm 2017.

Hinh TGPL luu dong nha o Hoa Loi_1.pngHinh TGPL luu dong nha o Hoa Loi_5.png 

       Ảnh: Trung tâm TGPL treo băng 02 băng rôn tuyên truyền đợt tư vấn lưu động tại các điểm nhiều người dân dễ chú ý, dễ đọc.   

         

          Lý do Trung tâm chọn địa điểm này là vì khu nhà ở An sinh xã hội Hòa lợi đối diện trực tiếp với Khu công nghiệp VSIP II, gần Trung tâm hành chính công của Tỉnh, thuận tiện cho người dân đi lại, số dân đông và có địa điểm đặt bàn tư vấn thuận tiện.

Hinh TGPL luu dong nha o Hoa Loi_3.png 

Ảnh: Chú Sơn - Trưởng Ban quản trị Khu nhà ở xã hội đang đọc thông báo về đợt tư vấn lưu động trên loa truyền thanh cho người dân được biết.

          Để đảm bảo đợt thí điểm này thành công, trong giai đoạn chuẩn bị, Trung tâm đã cử viên chức đến gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo UBND phường Hòa Phú và Ban quản trị khu nhà ở An sinh xã hội Hòa lợi để phối hợp khảo sát sơ bộ. Trên cơ sở kết quả trao đổi với lãnh đạo UBND phường Hòa Phú, Trung tâm được biết khu nhà ở An sinh xã hội Hòa lợi có khoảng 2.400 hộ dân, hơn 5.000 nhân khẩu, đa số là người lao động làm việc tại Khu công nghiệp VSIP II. Mặt khác, Trung tâm đã phối hợp với UBND phường Hòa Phú phát thông báo về đợt tư vấn lưu động này trên Đài Truyền thanh của phường, thông qua các Đoàn thể phường Hòa Phú gửi thông báo đến toàn thể đoàn viên, hội viên và 2400 hộ dân tại khu nhà ở xã hội Hòa Lợi. Ban quản trị khu nhà ở An sinh xã hội Hòa lợi cũng đã rất tích cực phối hợp với Trung tâm trong quá trình thực hiện đợt thí điểm này. Ban Quản trị đã tạo điều kiện cho Trung tâm trong việc treo các Băng rôn thông báo, cho mượn địa điểm Văn phòng Ban quản trị, đồng thời còn hỗ trợ thường xuyên phát thanh trên loa đài của khu nhà ở An sinh xã hội Hòa lợi để người dân biết và tìm đến điểm tư vấn. Trong các đợt tư vấn, Trung tâm đã bố trí 01 Luật sư và ít nhất 02 Trợ giúp viên pháp lý tại điểm trực tư vấn luôn. Thời gian trực tư vấn: Sáng 8 giờ đến 11giờ, chiều 13 giờ 30 đến 16 giờ 30 phút. (Ngày thứ 7 tư vấn thêm buổi tối từ 18 giờ đến 20 giờ 30 phút).

Hinh TGPL luu dong nha o Hoa Loi_4.pngHinh TGPL luu dong nha o Hoa Loi_7.pngHinh TGPL luu dong nha o Hoa Loi_8a.jpg 

 Ảnh: Các Trợ giúp viên pháp lý, Luật sư tư vấn pháp luật cho người dân

            Với sự chuẩn bị chu đáo và sự phối hợp nhiệt tình của chính quyền địa phương, Ban quản trị khu nhà ở An sinh xã hội Hòa lợi, đợt tư vấn pháp luật lưu động miễn phí lần thứ hai tại khu nhà ở An sinh xã hội Hòa lợi đã đạt được kết quả khả quan: số lượng vụ việc tư vấn pháp luật tại chỗ là 22 vụ việc đa số thuộc lĩnh vực hôn nhân gia đình, dân sự, lao động, bảo hiểm…; nhiều công nhân khu nhà ở An sinh xã hội Hòa lợi đã biết đến hoạt động TGPL của Trung tâm, góp phần hiệu quả vào công tác truyền thông về TGPL đến người dân, đặc biệt là đến đối tượng công nhân lao động nhập cư./.

Thanh Vũ - Trung tâm TGPL nhà nước

Lượt người xem:  Views:   882
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Tin mới nhất

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio