Theo dõi thi hành pháp luật
Thứ 6, Ngày 30/12/2016, 17:00
CỤC QLXLVPHC&TDTHPL - BỘ TƯ PHÁP TỔ CHỨC HỘI NGHỊ VỀ CÔNG TÁC THEO DÕI THI HÀNH PHÁP LUẬT
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/12/2016

Trong 02 ngày 26 và 27/12/2016, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và Theo dõi thi hành pháp luật đã tổ chức "Hội nghị về công tác theo dõi thi hành pháp luật". Hội nghị nhằm trao đổi, thảo luận về định hướng lớn trong xây dựng Luật Theo dõi thi hành pháp luật, xây dựng Khung theo dõi và bộ chỉ số đánh giá tình hình thi hành pháp luật và việc đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác công tác theo dõi thi hành pháp luật trong lĩnh vực trọng tâm, liên ngành.

Đồng chí Lê Tiến Châu – Thứ trưởng Bộ Tư pháp phát biểu khai mạc Hội nghị và giao quyền chủ trì cho đồng chí Đặng Thanh Sơn – Cục trưởng Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và Theo dõi thi hành pháp luật. Hội nghị có sự tham gia của đại diện UBND, đại diện Sở Tư pháp, Phòng Tư pháp và đại diện một số sở, ngành thuộc UBND các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Miền Đông, Miền Tây Nam Bộ.

tdthpl_brvt.jpg

Trong chương trình của Hội nghị, đồng chí Đặng Thanh Sơn - Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và Theo dõi thi hành pháp luật đã nêu ra những khó khăn, vướng mắc của công tác theo dõi thi hành pháp luật hiện nay và những vấn đề đặt ra trong việc xây dựng Luật Theo dõi thi hành pháp luật. Theo đó, việc xây dựng Luật Theo dõi thi hành pháp luật là một trọng những vấn đề cơ bản, cấp thiết đang được đặt ra trong bối cảnh Đảng và Nhà nước ta đang đẩy mạnh công cuộc xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN và hội nhập kinh tế quốc tế.

Bên cạnh đó, đại diện các địa phương tham gia Hội nghị đã chia sẽ những các nội dung, cách làm hay trong công tác theo dõi thi hành pháp luật cũng như thẳng thắn trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn triển khai công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật tại địa phương.

Thông qua Hội nghị, các thành viên tham dự cũng đã phần nào thấy được một bức tranh tổng thể về công tác theo dõi thi hành pháp luật ở thời điểm hiện tại và hình dung những định hướng lớn của công tác này trong thời gian tới. Các đại biểu đều mong muốn Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và Theo dõi thi hành pháp luật - Bộ Tư pháp sớm tham mưu cấp có thẩm quyền hoàn thiện thể chế của công tác theo dõi thi hành pháp luật, đồng thời quan tâm đến việc hướng dẫn nghiệp vụ về theo dõi tình hình thi hành pháp luật và tăng cường tổ chức các lớp tập huấn cho đội ngũ cán bộ thực hiện công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật ở địa phương nhằm góp phần nâng cao trình độ nghiệp vụ cho các cán bộ thực hiện công tác theo dõi thi hành pháp luật./.

Kim Yến ​

Lượt người xem:  Views:   1869
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Từ khóa

Tin mới nhất

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio