Tư pháp huyện xã
Thứ 6, Ngày 24/05/2019, 17:00
TRỢ GIÚP PHÁP LÝ CHO NGƯỜI KHUYẾT TẬT NĂM 2019
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/05/2019 | Văn phòng Sở
TRỢ GIÚP PHÁP LÝ CHO NGƯỜI KHUYẾT TẬT NĂM 2019

 

Trong hai ngày 10 và 17/5/2019, tại Nhà văn hóa xã Thanh An và xã Long Hòa, Phòng Tư pháp huyện Dầu Tiếng phối hợp Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội và Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Dương tổ chức tuyên truyền pháp luật và thực hiện trợ giúp pháp lý lưu động cho người khuyết tật tại các xã Thanh An, Long Hòa.

Tham dự hội nghị có gần 300 lượt người dự, trong đó có 195 người khuyết tật, đang cư trú trên địa bàn xã Thanh An và xã Long Hòa.

3.jpg(Ảnh 1: Báo cáo viên của Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Dương đang triển khai tại xã Thanh An)

 

Hội nghị đã được nghe các Báo cáo viên của Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Dương triển khai các quy định của Luật Người khuyết tật, Luật Trợ giúp pháp lý và các quy định pháp luật về chế độ chính sách cho người khuyết tật. Ngoài ra, những người có nhu cầu trợ giúp, hỗ trợ các tình huống, vụ việc liên quan pháp luật còn được các Trợ giúp viên pháp lý thực hiện trợ giúp pháp lý miễn phí. Kết quả đã có gần 20 trường hợp tư vấn pháp luật về các lĩnh vực như: chế độ chính sách, quyền học tập cho người khuyết tật; hộ tịch; thừa kế,...

4.jpg(Ảnh 2: Báo cáo viên của Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Dương đang triển khai tại xã Long Hòa)

Ngoài ra, các cơ quan phối hợp đã thực hiện vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ chi phí tặng 50 phần quà cho người khuyết tật tham dự hội nghị (tại xã Long Hòa), mỗi phần trị giá gần 200.000đ.

Trong thời gian tới, Phòng Tư pháp tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan để triển khai Kế hoạch trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật tại địa phương, góp phần đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người khuyết tật, nhất là quyền tiếp cận thông tin, tiếp cận pháp luật của người khuyết tật; để người khuyết tật có thêm niềm tin, động lực vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và đóng góp khả năng của mình cho xã hội.

Đặng An

 

 

 

 

 

Lượt người xem:  Views:   3832
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tác giả

Tin mới nhất

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio