Tư pháp huyện xã
Thứ 6, Ngày 01/09/2017, 13:00
Thị xã Tân Uyên: Tập huấn công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật và quản lý thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/09/2017 | Văn phòng Sở
Thị xã Tân Uyên: Tập huấn công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật và
quản lý thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính


          ​Sáng ngày 31/8/2017, tại Hội trường thị xã Tân Uyên, Ủy ban nhân dân thị xã Tân Uyên tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật và quản lý thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính. 

tu_taphuan_xlvphc-tdthpl_1.jpg 

Ông Trần Văn Bình-Phó trưởng Phòng Tư pháp thị xã thừa ủy quyền của UBND thị xã phát biểu tại Hội nghị

          Đến tham dự hội nghị có ông Huỳnh Quốc Anh – Trưởng phòng Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật Sở Tư pháp – báo cáo viên Hội nghị đã trình bày những nội dung cơ bản của công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật và quản lý thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính. 

tu_taphuan_xlvphc-tdthpl_2.jpg 

Ông Huỳnh Quốc Anh triển khai công tác theo dõi THTHPL và quản lý THPL về XL VPHC

          Tham dự có hơn hơn 100 đại biểu là cán bộ lãnh đạo, cán bộ phụ trách chuyên môn của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thị xã và các xã, phường, báo cáo viên pháp luật thị xã.

tu_taphuan_xlvphc-tdthpl_3.jpg 

Các đại biểu đến tham dự Hội nghị

​          Tại hội nghị, các đại biểu được nghe ông Huỳnh Quốc Anh – Trưởng phòng Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật Sở Tư pháp – báo cáo viên Hội nghị giới thiệu những nội dung kiến thức pháp luật liên quan đến công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật và quản lý thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính như: một số vấn đề chung về theo dõi thi hành pháp luật; nội dung, hoạt động và trách nhiệm của các cơ quan nhà nước trong công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật; việc phối hợp và huy động sự tham gia của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong theo dõi tình hình thi hành pháp luật; nội dung quản lý nhà nước và phạm vi trách nhiệm quản lý thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính; chế độ báo cáo trong quản lý công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính và theo dõi tình hình thi hành pháp luật; một số kỹ năng về xử lý vi phạm hành chính. Đặc biệt là những điểm mới của Nghị định 97/2017/NĐ-CP ngày 18/8/2017 của Chính phủ Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 81/2013/NĐ-CP ngày 19 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật xử lý vi phạm hành chính sẽ có hiệu lực thi hành vào ngày 05/10/2017. Đây cũng là dịp là dịp để trao đổi, giải đáp các ý kiến thắc mắc của các cơ quan, ban, ngành thị xã, các xã, phường trong quá trình triển khai thực hiện.

          Qua hội nghị đã giúp cho lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, báo cáo viên pháp luật, UBND các xã - phường trên địa bàn thị xã nắm bắt đầy đủ, toàn diện những nội dung cơ bản công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật và quản lý thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính. Xác định cụ thể các nội dung công việc, cũng như sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc tổ chức triển khai, thi hành nhằm đảm bảo kịp thời, thống nhất và hiệu quả, góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước làm giảm các vi phạm pháp luật.

Mộng Tuyền

(Phòng Tư pháp thị xã Tân Uyên)

                                                    

 

Lượt người xem:  Views:   2327
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tác giả

Tin mới nhất

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio