Công tác thanh tra
Thứ 2, Ngày 08/05/2017, 13:00
Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát chuyên đề về tình hình tổ chức, hoạt động của các tổ chức hành nghề công chứng và thừa phát lại trên địa bàn tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/05/2017 | Phan Thị Phượng

Sáng ngày 27/4/2017, tại Hội trường Hội đồng nhân dân tỉnh, Đoàn giám sát chuyên đề của Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tổ chức giám sát với Sở Tư pháp, Phòng Công chứng số 1, Phòng Công chứng số 2 về tình hình tổ chức, hoạt động của các tổ chức hành nghề công chứng và thừa phát lại trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Tiếp và làm việc với Đoàn giám sát có bà Nguyễn Anh Hoa - Giám đốc Sở Tư pháp, bà Nguyễn Thị Phương Ngọc - Trưởng Phòng Công chứng số 1 và ông Nguyễn Phú Cường - Trưởng Phòng Công chứng số 2.

Tại buổi làm việc, các đơn vị được giám sát báo cáo kết quả đạt được cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức, hoạt động về nhân sự, điều kiện cơ sở vật chất, cơ chế pháp lý, tình hình vi phạm pháp luật, tội phạm và công tác phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan …. Đoàn giám sát, các sở, ngành cũng đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế, bên cạnh đó trao đổi, thảo luận các giải pháp khắc phục đảm bảo tính an toàn pháp lý cho các bên tham gia hợp đồng, giao dịch, góp phần bảo vệ quyền và lợi tích hợp pháp của cá nhân, tổ chức, ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát biểu tại buổi giám sát, ông Đậu Đức Cường - Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh - chủ trì buổi giám sát đánh giá cao công tác quản lý nhà nước trong hoạt động công chứng, thừa phát lại mà Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương đã đạt được trong thời gian qua; kết quả hoạt động của Phòng Công chứng số 1 và Phòng Công chứng số 2. Đồng thời lưu ý Sở Tư pháp, các tổ chức hành nghề công chứng cùng với các cơ quan có liên quan cần có cơ chế phối hợp chặt chẽ để nâng cao chất lượng hoạt động công chứng và thừa phát lại trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Kết thúc buổi làm việc, bà Nguyễn Anh Hoa - Giám đốc Sở Tư pháp tiếp thu những ý kiến đóng góp của Đoàn giám sát và trong thời gian tới sẽ tiếp tục có những giải pháp, sáng kiến mới để đưa hoạt động công chứng, thừa phát lại của Bình Dương ngày càng phát triển.

gscongchung1_Key_27042017104615.JPG

Lượt người xem:  Views:   5446
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin mới nhất

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio