Tài liệu tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 13/09/2018, 11:00
Hỏi đáp pháp luật: Lĩnh vực đấu giá tài sản
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/09/2018

Hỏi: Đấu giá theo hình thức rút gọn là gì? Tổ chức đấu giá tài sản và người có tài sản đấu giá thỏa thuận thực hiện việc đấu giá theo thủ tục rút gọn trong các trường hợp nào?

Trả lời:

Đấu giá theo hình thức rút gọn là trường hợp cuộc đấu giá được thực hiện theo trình tự, thủ tục rút gọn hơn so với đấu giá thông thường.

Theo quy định tại điều 53 Luật Đấu giá tài sản năm 2017 thì tổ chức đấu giá tài sản và người có tài sản đấu giá thỏa thuận thực hiện việc đấu giá theo thủ tục rút gọn trong các trường hợp sau đây:

- Đấu giá tài sản thi hành án, tài sản là tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tịch thu mà giá khởi điểm của tất cả tài sản đấu giá trong một cuộc đấu giá dưới năm mươi triệu đồng;

- Đấu giá lại trong trường hợp đã đấu giá lần thứ hai nhưng vẫn không thành;

- Đấu giá tài sản mà tài sản thuộc sở hữu của cá nhân, tổ chức tự nguyện lựa chọn bán thông qua đấu giá lựa chọn trình tự, thủ tục rút gọn.


Hỏi: Thời gian niêm yết việc đấu giá tài sản theo thủ tục rút gọn? Thông báo công khai việc đấu giá tài sản theo thủ tục rút gọn được quy định như thế nào?

Trả lời:

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 53 Luật Đấu giá tài sản năm 2017 thì thời gian niêm yết việc đấu giá tài sản theo thủ tục rút gọn được thực hiện như sau:

-  Đối với tài sản là động sản thì tổ chức đấu giá tài sản phải niêm yết việc đấu giá tài sản ít nhất là 03 ngày làm việc trước ngày mở cuộc đấu giá (Giảm 04 ngày so với thủ tục đấu giá thông thường);

- Đối với tài sản là bất động sản thì tổ chức đấu giá tài sản phải niêm yết việc đấu giá tài sản ít nhất là 05 ngày làm việc trước ngày mở cuộc đấu giá (Giảm 10 ngày so với thủ tục đấu giá thông thường).

Theo quy định tại khoản 2 Điều 57 Luật Đấu giá tài sản năm 2017 thì trường hợp đấu giá theo thủ tục rút gọn quy định đấu giá lại trong trường hợp đã đấu giá lần thứ hai nhưng vẫn không thành thì tổ chức đấu giá tài sản thông báo công khai một lần việc đấu giá tài sản trên báo in hoặc báo hình của trung ương hoặc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi có tài sản đấu giá./.

 

Lượt người xem:  Views:   2316
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin mới nhất

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio