Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 10/01/2020, 23:00
Hướng dẫn áp dụng áp dụng một số quy định tại Điều 299 về tội khủng bố và Điều 300 về tội tài trợ khủng bố của Bộ luật Hình sự
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/01/2020 | Nguyễn Đức Chính

Ngày 25/10/2019, Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao đã ban hành Nghị quyết 07/2019/NQ-HĐTP hướng dẫn áp dụng một số quy định tại Điều 299 về tội khủng bố và Điều 300 về tội tài trợ khủng bố của Bộ luật Hình sự. Theo đó, truy cứu trách nhiệm hình sự (TNHS) về tội khủng bố trong một số trường hợp cụ thể sau:

- Người thực hiện một hành vi phạm tội vừa có dấu hiệu của tội khủng bố vừa có dấu hiệu của tội phạm khác nhẹ hơn thì bị truy cứu TNHS về tội khủng bố.

- Người thực hiện nhiều hành vi phạm tội, trong đó có hành vi có dấu hiệu tội khủng bố và tội phạm khác thì bị truy cứu TNHS về các tội trên, nếu thỏa mãn dấu hiệu của cấu thành tội phạm.

- Người thực hiện hành vi phạm tội xâm phạm tính mạng của người khác hoặc phá hủy tài sản của cơ quan, tổ chức, cá nhân nhưng không nhằm gây ra tình trạng hoảng sợ trong công chúng thì không bị truy cứu TNHS về tội khủng bố mà tùy trường hợp cụ thể bị truy cứu TNHS về tội phạm tương ứng.

Bên cạnh đó, Nghị quyết 07/2019/NQ-HĐTP cũng hướng dẫn một số thuật ngữ "Tình trạng hoảng sợ trong công chúng"; "Hành vi khác uy hiếp tinh thần" ; "Hỗ trợ tiền, tài sản dưới bất kỳ hình thức nào cho tổ chức, cá nhân khủng bố" hay "Phá hủy tài sản của cơ quan, tổ chức, cá nhân"… để áp dụng cho Điều 299 và Điều 300 của Bộ luật Hình sự.

Nghị quyết 07/2019/NQ-HĐTP có hiệu lực kể từ ngày 01/12/2019./.

Lượt người xem:  Views:   588
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin mới nhất

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio