Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 29/08/2019, 17:00
Tỉnh Bình Dương kiểm tra việc tổ chức tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư và công tác phổ biến giáo dục pháp luật
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/08/2019

         Ngày 28/8/2019, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Đoàn kiểm tra của tỉnh do bà Nguyễn Anh Hoa-Giám đốc Sở Tư pháp, Phó chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh làm trưởng đoàn kiểm tra việc tổ chức tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư và công tác phổ biến giáo dục pháp luật, hòa giải cơ sở và chuẩn tiếp cận pháp luật. Đơn vị, địa phương được chọn để kiểm tra năm 2019 là Tỉnh Đoàn và Ủy ban nhân dân huyện Bàu Bàng.

Tiếp và làm việc với đoàn kiểm tra tại Tỉnh đoàn có Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân – Bí thư Tỉnh Đoàn, các phó bí thư và lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn, một số cơ sở đoàn trực thuộc. Tại huyện Bàu Bàng, tiếp và làm việc với đoàn kiểm tra có ông Võ Thành Giàu- Phó chủ tịch UBND huyện – Chủ tịch Hội đồng, các thành viên Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật huyện và đại diện các tổ hòa giải ở cơ sở.  ​​​​

ktrapbgdpl.jpg

Toàn cảnh buổi kiểm tra

       

       Qua kiểm tra, các đơn vị được kiểm tra đã bám sát chỉ đạo của tỉnh tham mưu, tổ chức tổng kết tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng kịp thời, đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng theo yêu cầu. Nhiều hình thức phổ biến giáo dục pháp luật đã được triển khai, thực hiện như tổ chức hội thi, hội nghị, tuyên truyền trực tiếp, tuyên truyền phương tiện thông tin đại chúng, băng ron,…để tuyên truyền các văn bản pháp luật của Trung ương, tỉnh và địa phương. Nhiều mô hình mới và cách thức tuyên đạt hiệu quả cao đã được các đơn vị, địa phương triển khai, thực hiện như Tỉnh đoàn có rất nhiều hình thức tuyên truyền sáng tạo như tuyên truyền pháp luật trên cây viết, quạt, tập, mũ bảo hiểm…để tặng, cấp phát cho thanh thiếu niên; tuyên truyền pháp luật thông qua nhiều Câu lạc bộ như Câu lạc bộ kết nối thanh niên công nhân, Câu lạc bộ tuyên truyền pháp luật,…Điểm nổi bật trong chuỗi hoạt động tuyên truyền pháp luật của Tỉnh đoàn đó là áp dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền như tuyên truyền trên website, zalo, facebook, xây dựng phần mềm cuộc thi tìm hiểu pháp luật.

Bên cạnh đó, huyện Bàu Bàng cũng rất quan tâm đến hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật, hòa giải cơ sở, ban hành các văn bản để chỉ đạo củng cố Hội đồng, báo cáo viên, hòa giải viên, tổ chức nhiều đợt tuyên truyền lưu động, tập huấn kiến thức và kỹ năng hòa giải cho các hòa giải viên, tỷ lệ hòa giải thành đạt và vượt chỉ tiêu của tỉnh đề ra, biên soạn tài liệu pháp luật để cấp phát cho nhân dân.

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra của tỉnh lưu ý các đơn vị được kiểm tra tiếp tục có các hoạt động tuyên truyền giáo dục pháp luật theo Kế hoạch của tỉnh, đặc biệt là tuyên truyền trong công nhân lao động tại các doanh nghiệp, thanh thiếu niên; đặc biệt là thanh niên chậm tiến; xây dựng nhiều mô hình, câu lạc bộ tuyên truyền pháp luật nhằm đưa pháp luật đến gần hơn với công nhân, người lao động nhập cư và nhân dân. Bên cạnh đó, đơn vị, địa phương được kiểm tra cũng có nhiều kiến nghị thiết thực để góp phần nâng cao chất lượng công tác phổ biến giáo dục pháp luật, hòa giải cơ sở và chuẩn tiếp cận pháp luật./.


Lượt người xem:  Views:   856
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin mới nhất

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio