Tài liệu tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 13/09/2018, 11:00
Hỏi đáp pháp luật: Lĩnh vực lý lịch tư pháp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/09/2018

Hỏi: Tôi có hộ khẩu thường trú tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương và đang tạm trú tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tôi có nhu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp để nộp cho công ty, vậy thẩm quyền cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho tôi là cơ quan nào và tôi có thể thực hiện nộp hồ sơ bằng những phương thức nào?

Trả lời:

       Quy định tại khoản 1, khoản 2, Điều 44 Luật Lý lịch tư pháp về thẩm quyền cấp Phiếu lý lịch tư pháp, thì:

- Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia thực hiện việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp trong các trường hợp: Công dân Việt Nam mà không xác định được nơi thường trú hoặc nơi tạm trú và người nước ngoài đã cư trú tại Việt Nam.

- Sở Tư pháp thực hiện việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp trong các trường hợp: Công dân Việt Nam thường trú hoặc tạm trú ở trong nước; Công dân Việt Nam đang cư trú ở nước ngoài; Người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam.

       Khi yêu cầu cấp Phiếu Lý lịch tư pháp, cá nhân được quyền lựa chọn 01 trong các phương thức sau đây:
- Nộp hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trực tiếp hoặc gửi hồ sơ yêu cầu qua dịch vụ bưu chính; nhận kết quả trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Tư pháp hoặc nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính;
- Đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến (Nộp hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trực tiếp hoặc gửi hồ sơ yêu cầu qua dịch vụ bưu chính); nhận kết quả trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Tư pháp hoặc nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính;
- Nộp hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trực tuyến và nhận kết quả trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Tư pháp.
       Như vậy, trường hợp của ông (bà) sẽ thực hiện nộp hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lịch tư pháp tại Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương và ông (bà) có thể lựa chọn 01 trong các phương thức trên.


Hỏi: Tôi thấy có rất nhiều phương thức nộp hồ sơ cấp Phiếu LLTP khác nhau, vậy thời gian giải quyết đối với các phương thức trên có khác nhau không và thời gian là bao lâu?
Trả lời:

        Tại Điều 48 Luật Lý lịch tư pháp thì thời hạn cấp Phiếu lý lịch tư pháp được quy định: Thời gian giải quyết đối với tất cả các phương thức nộp hồ sơ LLTP trên là như nhau. Cụ thể: trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày Sở Tư pháp nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ. Trường hợp hồ sơ cần xác minh nhiều nơi thì thời hạn không quá 15 ngày làm việc, kể từ ngày Sở Tư pháp nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, bao gồm: Người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp là công dân Việt Nam đã cư trú ở nhiều nơi hoặc có thời gian cư trú ở nước ngoài; Người nước ngoài; Trường hợp phải xác minh về điều kiện đương nhiên được xóa án tích./.

Lượt người xem:  Views:   1757
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin mới nhất

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio