Tài liệu tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 10/11/2016, 10:25
Tỉnh Bình Dương tổ chức Ngày hội Công nhân với pháp luật: Sáng tạo, sôi nổi và chất lượng.
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/11/2016

       Để hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam 9/11/2016, ngày 6/11/2016 Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam - "Ngày Hội công nhân với pháp luật" tại Nhà hát Mỹ Phước, TX Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

      Tham dự Ngày hội công nhân với pháp luật có ông Nguyễn Thanh Bình - Cục trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ Tư pháp; ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Chủ tịch Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố, đại diện các doanh nghiệp cùng hơn 3.000 cán bộ, công chức, viên chức và công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

      Phát biểu tại lễ khai mạc mạc Ngày hội công nhân với pháp luật, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng nêu mục đích và ý nghĩa của ngày hội, đồng thời xác định tầm quan trọng của công nhân trong sự nghiệp phát triển chung của tỉnh. Theo đó, đề nghị các ngành, các cấp tiếp tục có những hình thức tổ chức thiết thực, có trọng tâm trọng điểm phù hợp trong từng ngành, từng cấp để phục vụ nhu cầu pháp lý của cá nhân, tổ chức, nhất là cán bộ, công chức và người lao động, phục vụ tích cực cho sự phát triển của tỉnh nhà. Đề nghị lãnh đạo các doanh nghiệp đồng hành, quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động cống hiến, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. 

PCT UBND khai mac ngay hoi.jpg

Ông Đặng Minh Hưng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu khai mạc ngày hội

       Ông Nguyễn Thanh Bình - Cục trưởng Cục Công tác phía Nam - Bộ Tư pháp chia sẻ với đông đảo người tham dự ngày hội về nguồn gốc "Ngày Pháp luật", ghi nhận những đóng góp của tỉnh Bình Dương trong việc tổ chức "Ngày Pháp luật" những năm qua và mô hình mới trong năm 2016. Ông hi vọng những năm sau sẽ phát huy tinh thần "Ngày Pháp luật" với nhiều mô hình hay, cách làm mới, đem pháp luật đến với mọi người, mọi nhà trở thành nguồn động lực to lớn góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và chăm lo phúc lợi, an sinh xã hội cho người dân.

Cuc cong tac phia nam - nguyen thanh binh.jpg 

Ông Nguyễn Thanh Bình - Cục trưởng Cục Công tác phía Nam - Bộ Tư pháp phát biểu tại buổi lễ

          Về phía người lao động, thay mặt cho anh(chị, em) công nhân,  Anh Đoàn Hữu Trung công nhân tại khu Công nghiệp Bến Cát đã phát biểu tại buổi lễ nói lên ý kiến, nguyện vọng của mình: “Chúng tôi rất phấn khởi và vui mừng khi nhận được sự quan tâm của quý lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể các cấp trong việc tuyên truyền, phổ biến các chính sách pháp luật của nhà nước đối với lực lượng công nhân thông qua ngày hội hết sức ý nghĩa, đồng thời mong muốn các ngành các cấp luôn đồng hành và quan tâm, hỗ trợ cho công nhân để vững tâm lao động, sinh sống và gắn bó với Bình Dương:


Anh Đoàn Hữu Trung, công nhân tại KCN Bến Cát đã phát biểu tại buổi lễ

          Trong chương trình, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương đã trao tặng giỏ sách pháp luật cho 10 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; Lãnh đạo Bộ tư pháp, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban, ngành cũng đã trực tiếp tặng giỏ sách pháp luật cho Công ty TNHH Long Yi ( KCN Mỹ Phước 2, Thị Xã Bến Cát). Đại diện lãnh đạo Doanh nghiệp rất vui mừng và phấn khởi khi nhận giỏ sách pháp luật và bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo tỉnh đã quan tâm đến nhu cầu, đời sống của công nhân, giúp công đoàn công ty và công nhân có điều kiện tìm hiểu theo kiến thức về pháp luật. 




Lãnh đạo trao trực tiếp giỏ sách pháp luật tại Công ty TNHH Long Yi

     Bên cạnh đó, trong khuôn khổ ngày hội người lao động còn được tham gia nhiều hoạt động bổ ích như:  Tư vấn pháp luật miễn phí; phát quà tặng; trò chơi dân gian, giới thiệu việc làm; bán hàng giảm giá, khuyến mãi,...

     Hoạt động tư vấn pháp luật, giới thiệu việc làm, khám và tư vấn sức khỏe miễn phí đã tiếp nhận gần 300 trường hợp tư vấn pháp luật trong các lĩnh vực như: dân sự, lao động,  hôn nhân và gia đình, đất đai, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, công đoàn, đăng ký khai sinh, kết hôn, đăng ký tạm trú, thường trú,...được các Luật sư, chuyên gia tư vấn giải đáp mọi thắc mắc các nhu cầu cần thiết của người được tư vấn pháp luật, đồng thời đóng vai trò quan trọng vào việc phổ biến giáo dục pháp luật, giúp định hướng hành vi ứng xử cho cá nhân, tổ chức theo khuôn khổ pháp luật. Ngoài ra, khi tư vấn pháp luật, việc làm, sức khỏe miễn phí, người được tư vấn có cơ hội tham gia bốc thăm trúng thưởng với những phần quà vô cùng hấp dẫn từ ban tổ chức với thông điệp " Đã biết luật còn được quà". 







Công nhân lao động tham gia tư vấn pháp luật miễn phí

DSC_0097.jpg

Khu vực bốc thăm trúng thưởng khi tham gia tư vấn pháp luật, sức khỏe, việc làm miễn phí

      Khu trò chơi dân gian được bố trí gần cổng vào nhà hát nên thu hút đông đảo anh (chị, em) công nhân tham gia. Không khí tại khu vực rất hào hứng và sôi nổi với những trò chơi dân gian như  thảy vòng may mắn, chọi bóng ,...cùng sự dẫn dắt dí dỏm của các điều phối viên tạo nên một sân chơi lành mạnh và lý thú. Sự cỗ vũ của những người xem nên tâm lý người chơi rất thoải mái và tự tin dành chiến thắng  để được những phần quà vô cùng hấp dẫn từ phía ban tổ chức .

      Ngoài ra, những hoạt động trên không thể thiếu những gian bán hàng giảm giá và khuyến mãi, thậm chí là giá gốc của các doanh nghiệp (như Siêu thị Lotte Mart Bình Dương; Siêu thị Co.opmart; Công ty TNHH MTV TM-DV-VT Nhã Thy; Công ty CP Bột giặt & Hóa chất Đức Giang; Bưu điện tỉnh Bình Dương (VN Post); Công ty TNHH  DONG HWA; Trung tâm phúc lợi Icare; Trung tâm viettel). Những sản phẩm được bày bán rất thiết thực với nhu cầu sinh hoạt trong cuộc sống thường nhật của mỗi người, đảm bảo chất lượng nên thu hút số đông công nhân mua hàng tại các gian hàng này.

      Đây là dịp để công nhân có cơ hội cập nhật kiến thức pháp luật qua nhiều kênh khác nhau, bằng những hình thức phong phú, dễ hiểu và gần gũi nhất như: tư vấn pháp luật, cấp phát tờ gấp, tuyên truyền trên loa đài, xe lưu động.... Từ những mô hình hoạt động truyên truyền, tư vấn pháp luật cho công nhân sẽ được nhân rộng từ các địa phương, đoàn thể các cấp, doanh nghiệp và người lao động, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động từ phía người sử dụng lao động và người lao động, tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

      Ngày pháp luật Việt Nam 9/11/2016 tiếp tục là một điểm nhấn cho công tác phổ biến giáo dục pháp luật, tạo bước chuyển mới cho công tác này để xã hội tiếp nhận và áp dụng pháp luật như một thói quen, một phần tất yếu trong hoạt động hàng ngày, góp phần xây dựng ý thức chấp hành pháp luật trong cán bộ, nhân dân và tổ chức trong thực hành " Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật". Thông qua ngày hội Công nhân với pháp luật nói riêng và toàn thể nhân dân nói chung đã có một ngày đặc biệt quan trọng, họ tìm được những thông tin bổ ích, có ý nghĩa và hơn thế nữa được tiếp nhận những hình thức tuyên truyền, phổ biến giáo dục phong phú.

Một số hình ảnh trong Ngày hội công nhân với pháp luật

 
 

Lãnh đạo các sở, ban, ngành


DSC_0064.jpg 

Biễu diễn văn nghệ


DSC_0179.jpg 

Diễn tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật của Trung Tâm Văn hoá & Điện ảnh tỉnh Bình Dương


 

 


Công nhân nhận quà tặng khi tham gia chương trình Đố vui pháp luật có thưởng





Công nhân giao lưu với ca sĩ Nguyễn Phi Hùng


 

Lãnh đạo trao giỏ pháp luật cho 10 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh


DSC_0103.jpg 

Khu vực phát quà tặng cho công nhân lao động


DSC_0127.jpg

Đông đảo công nhân tham gia ngày hội Công nhân với pháp luật


Lượt người xem:  Views:   1458
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin mới nhất

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio