Hội đồng PHPBGDPL
Chủ Nhật, Ngày 08/03/2020, 17:00
Bình Dương tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 32; 05 năm thực hiện Luật Hòa giải ở cơ sở và triển khai kế hoạch phổ biến giáo dục pháp luật năm 2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/03/2020 | Nguyễn Đức Chính

Sáng 05-3, tại Nhà văn hóa Thiếu nhi tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 32-CT/TW ngày 09/12/2003 của Ban Bí thư T rung ương Đảng (khóa IX) về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức c hấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân"; 05 năm thi hành Luật Hòa giải ở cơ sở năm 2013; tổng kết công tác phổ công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2019 và triển khai phương hướng năm 2020 đồng thời tổng kết và trao giải cuộc thi Tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật tỉnh Bình Dương lần 1 năm 2019. 

Tham dự có ông Đặng Minh Hưng-Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Chủ trì Hội nghị, bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, bà Nguyễn Anh Hoa – Giám đốc Sở Tư pháp – Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh (Hội đồng), các đồng chí là Phó Chủ tịch, thành viên Hội đồng tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo UBND, Trưởng phòng Tư pháp các các huyện, thị xã, thành phố cùng đại diện các tập thể, cá nhân được khen thưởng và đạt giải Cuộc thi.

9c8786b149c0b29eebd1.jpg

(Ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Chủ tịch HĐND tặng Băng khen, hoa cho một số tập thể, cá nhân 15 năm thực hiện Chỉ thị 32)


Qua 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở đã có những chuyển biến quan trọng về nhận thức, ý thức trách nhiệm; đưa hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật từng bước đi vào nề nếp, được thực hiện thường xuyên, có trọng tâm, trọng điểm, các hình thức, cách thức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật luôn được các cấp, các ngành liên tục đổi mới chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông. Nhiều sở, ngành, đơn vị địa phương có các mô hình mới, cách làm hiệu quả được báo cáo tại Hội nghị. Từ đó công tác phổ biến, giáo dục pháp luật đã phục vụ hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong từng giai đoạn, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Với 69 báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, 233 báo cáo viên pháp luật cấp huyện, 2.537 tuyên truyền viên cấp xã. Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên tham gia ngày càng nhiều và tích cực trong hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật; nhiều hình thức, cách thức mới được các báo cáo viên áp dụng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, góp phần đưa chất lượng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật vào chiều sâu. Toàn tỉnh hiện có 592 tổ hòa giải với 4.388 hòa giải viên, trong 05 năm qua, việc thực hiện Luật Hòa giải ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã đạt được nhiều kết quả caocác tổ hòa giải đã tiếp nhận 7.253 vụ việc; trong đó hòa giải thành 6.033 vụ việc, đạt tỷ lệ 83.2%. Từ đó kịp thời giải quyết các mâu thuẫn trong nhân dân, tạo sự đoàn kết, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội khu dân cư

81d02f32e343181d4152.jpg

(Ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Chủ tịch HĐND tặng Băng khen, hoa cho một số tập thể, cá nhân trong 05 năm thực hiện Luật Hòa giải ở cơ sở)


Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong việc thực hiện Chỉ thị 32-CT/TW trên địa bàn tỉnh trong 15 năm qua. Trong đó, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật được thực hiện kịp thời, hiệu quả, góp phần tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phục vụ các nhiệm vụ chính trị của tỉnh; nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân, đóng góp quan trọng vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Để tiếp tục thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả Chỉ thị 32-CT/TW, ông đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thật tốt công tác phổ biến, giáo dục pháp luật để góp phần tạo sự chuyển biến căn bản về ý thức tôn trọng và nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật của cán bộ và nhân dân. Cùng với việc đổi mới, nâng cao hiệu quả trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, cần gắn với các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, các chỉ thị, nghị quyết và chương trình công tác của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, bảo đảm việc thực hiện Chỉ thị 32-CT/TW  thiết thực, hiệu quả, thường xuyên.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã tặng Bằng khen cho 27 tập thể và 33 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện Chỉ thị 32-CT/TW và 05 năm thực hiện Luật Hòa giải cơ sở. Ban Tổ chức Cuộc thi cũng đã trao 17 giải cho các đơn vị trong cuộc thi "Tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật" lần 1 năm 2019, đây được xem là nền tảng bước đầu để tiếp tục động viên, khuyến khích các đơn vị, địa phương và các cá nhân tiếp tục có những đóng góp nhiều hơn nữa cho công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh./.

Ban Tổ chức Cuộc thi trao giải cho các đơn vị đạt giải:

hoagiai3_Key_06032020110322.jpg

Ông Đăng Minh Hưng - Phó Chủ tịch và Bà Nguyễn Anh Hoa - Giám đốc Sở Tư pháp trao giải nhất

cho đơn vị Thành phố Thủ Dầu Một


e769d4cb18bae3e4baab.jpg 


Ông Nguyễn Văn Khanh - Phó GĐ Sở TTTT và Ông Nguyễn Huỳnh Đình - PCT UBMTTQ VN tỉnh

trao giải Nhì cho các đơn vị


6da3acce60bf9be1c2ae.jpg 


Bà Nguyễn Phương Dung - PGĐ Sở GDĐT và ông Võ Hoàng Ngân - GĐ Sở Xây dựng

trao giải cho các đơn vị đạt giải Ba


87045284_2825637467531235_7652640103717666816_n.jpg 


B Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Bí thư Tỉnh Đoàn và Đại tá Trần Văn Chính - PGĐ Công an tỉnh

trao giải cho các đơn vị đạt giải Khuyến khích

Lượt người xem:  Views:   1133
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin mới nhất

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio