Hội đồng PHPBGDPL
Thứ 6, Ngày 26/01/2018, 11:00
Tỉnh Bình Dương tổng kết Công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/01/2018

           Chiều 25-1, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Tham dự hội nghị có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh.

1.jpg

 

         Năm 2017, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của các cấp ủy, chính quyền địa phương, sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng của các cơ quan, ngành, đoàn thể, công tác PBGDPL của tỉnh Bình Dương tiếp tục có sự chuyển biến tích cực. Trong năm, các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh đã tổ chức tuyên truyền miệng được 29.474 cuộc với 2.133.688 lượt người tham dự; tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng được 15.979 giờ, tổ chức 86 cuộc thi với 6.7141 lượt người tham dự; biên soạn và in ấn 2.052.537 tờ gấp, sổ tay, sách pháp luật, đĩa tuyên truyền....Một số hoạt động phổ biến giáo dục nổi bật như:

- Tổ chức thành công Hội thi Chủ tịch xã phường, thị trấn giỏi, được tỉnh ủy và UBND tỉnh đánh giá cao; là dịp để lãnh đạo cấp xã trên địa bàn tỉnh giao lưu, chia sẽ kinh nghiệm.

- Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác PBGDPL ngày càng được phát huy; nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương đã tổ chức các cuộc thi tìm hiểu pháp luật trên internet, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân dự thi như thi tìm hiểu Bộ luật dân sự, tố tụng dân sự năm 2015 được hơn 44.000 lượt truy cập tìm hiểu pháp luật với hơn 15.000 lượt người tham gia dự thi; thi học sinh tìm hiểu pháp luật với hơn 26.000 học sinh tham gia, đứng thứ ba toàn quốc.... Bên cạnh đó, nhiều tin, bài viết về pháp luật đã được đăng tải trên website của tỉnh, các sở, ngành, địa phương, kể cả qua địa chỉ mail công vụ,….Đây là sự chuyển biến đúng hướng trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác PBGDPL.

- Công tác hòa giải cơ sở đã vượt kế hoạch đề ra từ đầu năm là 3,9%. Năm 2017 hòa giải thành được hơn 1.000 vụ việc mâu thuẫn tranh chấp trong cộng đồng dân cư.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Đặng Minh Hưng biểu dương những kết quả mà các cấp, các ngành đạt được; đồng thời lưu ý một số nội dung trọng tâm cần thực hiện trong năm 2018 như: kiện toàn và sửa đổi quy chế làm việc của Hội đồng PBGDPL cấp huyện; kiện toàn lại lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên để làm tốt công tác tham mưu ngay chính cơ quan, đơn vị, địa phương mình; rà soát và nâng cao chất lượng, hiệu quả của loa truyền thanh cơ sở, tủ sách và giỏ sách pháp luật; ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền PBGDPL; tổ chức triển khai có hiệu quả các Đề án về PBGDPL.

Dịp này, Ban tổ chức Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật trực tuyến dành cho học sinh THPT của tỉnh đã trao giải cho 8 tập thể có thành tích cao tại cuộc thi./.

2.jpg

(Ông Đặng Minh Hưng – PCT UBND tỉnh – chủ tịch Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh trao giải cho 3 tập thể đạt giải nhất, nhì, ba tại Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật trực tuyến dành cho học sinh THPT)

3.jpg

(Bà Nguyễn Anh Hoa – Giám đốc Sở Tư pháp – Trưởng Ban tổ chức cuộc thi trao giải khuyến khích cho 04 tập thể đạt Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật trực tuyến dành cho học sinh THPT)​

Lượt người xem:  Views:   2281
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin mới nhất

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio