Trợ Giúp Pháp Lý
Thứ 7, Ngày 12/12/2020, 10:00
TGPL Bình Dương: Thu âm đĩa tuyên truyền pháp luật tháng 12/2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/12/2020 | Nguyễn Hoàng Yến

​​     Đã hơn 22 năm từ khi Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Dương (Trung tâm) được thành lập. Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển hệ thống trợ giúp pháp lý (TGPL) tại địa phương, tập thể viên chức và người lao động của Trung tâm không ngừng nỗ lực nâng cao hiệu quả hoạt động nhằm cung cấp dịch vụ pháp lý miễn phí với chất lượng tốt nhất.

     Bên cạnh nhiệm vụ đưa công tác trợ giúp pháp lý tại Bình Dương đi vào đúng trọng tâm, bản chất của hoạt động trợ giúp pháp lý, Trung tâm luôn xác định "Công tác truyền thông pháp luật về trợ giúp pháp lý là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, muốn bảo đảm sự công bằng trong tiếp cận công lý cho các đối tượng TGPL thì trước hết phải giúp họ hiểu quyền được TGPL của mình"

     Trong bối cảnh nền kinh tế - xã hội có nhiều thay đổi, đòi hỏi công tác truyền thông về TGPL cần có sự đổi mới về phương thức thực hiện và nội dung tuyên truyền, bên cạnh các phương thức tuyên truyền mang tính truyền thống như: giới thiệu về hoạt động trợ giúp pháp lý trên phương tiện thông tin đại chúng, tờ gấp pháp luật, đặt Bảng thông tin về trợ giúp pháp lý tại cơ quan tiến hành tố tụng, trụ sở tiếp công dân,...thì hoạt động truyền thông qua loa truyền thanh tại xã/phường, trụ sở làm việc của người khuyết tật được Trung tâm chú trọng triển khai và thu được hiệu quả tích cực.

     Theo đó, nhằm đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền pháp luật nói chung và triển khai Luật TGPL năm 2017 nói riêng, đảm bảo Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương về việc triển khai thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật đạt hiệu quả, Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh Bình Dương thực hiện việc xây dựng các tài liệu tuyên truyền luật TGPL bằng hình thức cấp phát các đĩa pháp luật để nâng cao khả năng tiếp cận pháp luật của người dân.

DTT1.jpg

DTT2.jpg

(Hình ảnh viên chức Trung tâm thu âm nội dung đĩa tuyên truyền)

     Nội dung chính của đĩa tuyên truyền là các tình huống hỏi – đáp được các viên chức của Trung tâm xây dựng trên các vướng mắc pháp lý có thật mà người dân thường xuyên yêu cầu Trung tâm tư vấn, giải đáp. Qua đó, khéo léo thông tin các quy định của pháp luật một cách dễ hiểu, sinh động và lôi cuốn người nghe.

DTT3.jpg

(Hình ảnh về đĩa tuyên truyền pháp luật năm 2020 của Trung tâm TGPL)

     Sau quá trình triển khai thực hiện, đĩa tuyên truyền pháp luật của Trung tâm đã phát huy nhiều ưu điểm lớn như: giúp người dân có thể dễ dàng tiếp cận được các thông tin pháp luật hữu ích, giải đáp được các vướng mắc pháp lý mà họ hay gặp trong cuộc sống và ngay cả người khuyết tật cũng có thể dễ dàng tiếp nhận thông tin.

     Rất mong rằng đĩa tuyên truyền pháp luật của Trung tâm sẽ tiếp tục phát huy những hiệu quả tích cực, góp phần tạo bước chuyển biến trong nhận thức pháp luật của cộng đồng, đẩy mạnh hoạt động truyền thông về TGPL, đồng thời tăng cường năng lực và hiệu quả hoạt động TGPL cho đối tượng là người khuyết tật.

Hoàng Yến - TGPL

 

Lượt người xem:  Views:   1644
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Tin mới nhất

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio