Tin Tức
Thứ 5, Ngày 02/06/2016, 11:00
Vun đắp tình hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam- Lào
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/06/2016
Chiều 1/6, Bộ trưởng Lê Thành Long đã hội đàm với Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lào Xay-xỉ Xẳn-ti-vông nhân dịp Bộ trưởng cùng đoàn cán bộ cấp cao của Bộ Tư pháp Lào sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chiều 1/6, Bộ trưởng Lê Thành Long đã hội đàm với Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lào Xay-xỉ Xẳn-ti-vông nhân dịp Bộ trưởng cùng đoàn cán bộ cấp cao của Bộ Tư pháp Lào sang thăm và làm việc tại Việt Nam.
Vui mừng được đón tiếp Bộ trưởng Xay-xỉ Xẳn-ti-vông và đoàn công tác của Bộ Tư pháp Lào, Bộ trưởng Lê Thành Long đánh giá: trong thời gian qua, Bộ Tư pháp hai nước đã có nhiều hoạt động hợp tác tích cực, đạt nhiều thành tựu quan trọng, góp phần vun đắp tình hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước.
Tại buổi tọa đàm, Bộ trưởng Lê Thành Long đã giới thiệu vắn tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam thời gian qua, những thành tựu nổi bật trong công tác xây dựng pháp luật và cải cách tư pháp. Bộ trưởng cho biết, giai đoạn 2016-2020, Bộ Tư pháp Việt Nam xác định một số nhiệm vụ trọng tâm là thực hiện tốt Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật; triển khai thi hành các Luật mới được thông qua một cách quyết liệt, đặc biệt là các luật liên quan đên việc xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh; cắt giảm thủ tục hành chính; thực hiện nghiêm túc các cam kết quốc tế, đặc biệt điều chỉnh các quy định của pháp luật cho phù hợp với các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực…
Đối với các hoạt động hợp tác với Bộ Tư pháp Lào trong năm 2016, Bộ trưởng Lê Thành Long đề nghị hai bên tập trung vào một số hoạt động như: tăng cường hợp tác giữa các tỉnh có chung đường biên giới; đẩy mạnh hợp tác trong tuyển sinh và cử học sinh đi học tại các trường Trung cấp Luật Việt Nam; tăng cường trao đổi các đoàn theo hướng đảm bảo thiết thực và hiệu quả; tích cực triển khai giải quyết vấn đề di dân tự do của hai nước; Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ Lào trong đào tạo nguồn nhân lực.
Đồng tình với những đề nghị của Bộ trưởng Lê Thành Long, Bộ trưởng Xay-xỉ Xẳn-ti-vông cho biết: Trong thời gian tới, Bộ Tư pháp Lào đặt ra mục tiêu đưa công tác tư pháp lên tầm cao mới về chất lượng, chú trọng đổi mới cơ cấu tổ chức bộ máy. Bộ Tư pháp Lào mong muốn được Việt Nam quan tâm, hỗ trợ, chia sẽ kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp, cải cách công tác thi hành án dân sự…
Nhân chuyến thăm này, hai Bộ trưởng đã chứng kiến Lễ ký Bản ghi nhớ hợp tác giữa Học viện Tư pháp thuộc Bộ Tư pháp Việt Nam và Học viện Tư pháp quốc gia thuộc Bộ Tư pháp giai đoạn 2016-2020.
Phát biểu tại Lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lào Xay-xỉ Xẳn-ti-vông cảm ơn sự hỗ trợ của Bộ Tư pháp Việt Nam trong công tác đào tạo đội ngũ cán bộ trong thời gian qua. Bộ trưởng cũng tin tưởng rằng Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai Học viện sẽ đi vào thực chất và đạt hiệu quả cao, đồng thời hứa sẽ chỉ đạo các cơ quan có liên quan nghiêm tục thực hiện những nội dung đã thỏa thuận.
Bộ trưởng Lê Thành Long cho biết: việc ký kết văn bản hợp tác về đào tạo giữa hai cơ sở đào tạo nghề thể hiện sự phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu, đi vào thực chất giữa hai Bộ. Với sự nỗ lực từ cả hai phía, Bộ trưởng mong muốn và tin tưởng rằng Bản ghi nhớ sẽ được thực hiện đầy đủ và đạt được kết quả như kỳ vọng.
Cũng trong chuyến thăm này, Bộ trưởng Tư pháp Lào còn có buổi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ và Phó Chủ tịch Quốc hội. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lào sẽ làm việc và trao đổi với lãnh đạo TAND tối cao, VKSND tối cao về các biện pháp nhằm tăng cường hợp tác pháp luật và tư pháp giữa các cơ quan pháp luật và tư pháp hai nước​
Lượt người xem:  Views:   792
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin mới nhất

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio