Tin Tức
Chủ Nhật, Ngày 19/09/2021, 11:00
Bình Dương: Tiêm 02 mũi vắc xin phòng Covid-19 cho toàn dân trong năm 2021
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/09/2021 | Văn phòng Sở
TTĐT - UBND tỉnh Bình Dương ban hành Kế hoạch triển khai tiêm 02 mũi vắc xin phòng Covid-19 cho toàn dân năm 2021.​
Theo đó, chiến dịch được triển khai tại tất cả các xã, phường, thị trấn và tiêm lưu động tại các đơn vị sản xuất trong tỉnh; sử dụng đồng thời tất cả các loại vắc xin đủ điều kiện từ Bộ Y tế phân bổ; đảm bảo tiêm hết số lượng vắc xin trước khi hết hạn sử dụng; tỷ lệ bao phủ và tỷ lệ sử dụng vắc xin cho người trong độ tuổi tiêm chủng được tiêm vắc xin phòng Covid-19 đạt 100%, đảm bảo tối đa an toàn, công bằng trong tiêm chủng.

Triển khai tiêm chủng từ tháng 9-11/2021, cho toàn dân Bình Dương trong độ tuổi có chỉ định sử dụng vắc xin theo khuyến cáo của nhà sản xuất được tiêm 02 mũi vắc xin phòng Covid-19, trong đó ưu tiên tiêm cho người chưa tiêm mũi 1.​

Thời gian cụ thể theo các đợt phân bổ vắc xin phòng Covid-19 của Bộ Y tế và nguồn cung ứng vắc xin (nhập khẩu và sản xuất trong nước) cho tỉnh Bình Dương.

Loại vắc xin Covid-19 đã sử dụng tại Bình Dương: AstraZeneca, Pfizer, Moderna, Vero Cell.

Tổ chức tiêm tại 282 bàn tiêm chủng công lập và ngoài công lập cố định đã đủ điều kiện tiêm chủng trên địa bàn tiêm vắc xin phòng Covid-19. Dự kiến tiêm từ 112.800-250.000 liều/ngày. Số lượng tiêm có thể tăng khi tuyến huyện, tuyến tỉnh tăng số bàn tiêm/mỗi điểm tiêm.

Đồng thời, tổ chức tại các điểm tiêm lưu động để triển khai tiêm chủng với số lượng lớn như thực hiện tiêm cho công nhân tại các khu công nghiệp, các cơ quan, doanh nghiệp, khu chế xuất hoặc ở khu vực thành phố với đối tượng cần tiêm lớn, đông dân cư nhưng các điểm tiêm cố định trên địa bàn không đảm bảo cho giãn cách với số lượng người đông trong cùng một thời điểm. Điểm tiêm chủng lưu động có thể ở các trường học, cơ quan, doanh nghiệp, nhà văn hóa... và có thể thiết lập nhiều bàn tiêm tại điểm tiêm chủng lưu động.

Để triển khai chiến dịch tiêm chủng đảm bảo chất lượng, an toàn, kịp tiến độ, phải đảm bảo số lượng nhân lực cần thiết để triển khai một điểm tiêm chủng, cụ thể cần ít nhất 03 nhân viên y tế và 03 cán bộ hỗ trợ để thực hiện một điểm tiêm chủng; ít nhất 06 người hỗ trợ vòng ngoài.​

Đoan Trang (www.binhduong.gov.vn​)
Lượt người xem:  Views:   1358
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin mới nhất

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio