Tin Tức
Thứ 4, Ngày 06/12/2017, 09:00
23 giải thưởng đã được trao tại Hội thi “Chủ tịch xã, phường, thị trấn giỏi” tình Bình Dương năm 2017
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/12/2017

     Ngày 14/12/2017, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh đã diễn ra hội thi "Chủ tịch xã, phường, thị trấn giỏi" tỉnh Bình Dương năm 2017. Tham dự lễ khai mạc Hội thi có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thị, thành phố và 83/91 thí sinh là Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

     Khai mạc Hội thi, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND cho biết:  "Hội thi "Chủ tịch xã, phường, thị trấn giỏi" tỉnh Bình Dương năm 2017 đã tạo điều kiện cho Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành. Qua hội thi còn giúp cho Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn cập nhật, bồi dưỡng kiến thức pháp luật về các lĩnh vực liên quan đến chức năng, nhiệm vụ quyền hạn chính quyền cơ sở, nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý và làm việc một cách sáng tạo tại cơ sở, góp phần xây dựng vững chắc hệ thống chính quyền từ tỉnh đến cơ sở…

DSC_0317.jpg

(Ông Đặng Minh Hưng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội thi)

     Trong Hội thi, trải qua nhiều giờ đồng hồ các thí sinh ở mỗi huyện, thị xã, thành phố thành đã tranh tài ở 4 phần thi gồm: Viết sáng kiến, giải pháp, đề tài khoa học; rung chuông vàng; xử lý tình huống và thuyết trình. Theo đó các nội dung thi đòi hỏi các thí sinh nắm vững các kiến thức, quy định pháp luật liên quan trực tiếp đến đời sống nhân dân và chính quyền cơ sở như: Hiến pháp, Bộ luật Dân sự, Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, Luật Tổ chức chính quyền địa phương, các lĩnh vực: Đất đai, xây dựng, môi trường, xử lý vi phạm hành chính, khiếu nại - tố cáo, tổ chức cán bộ, tư pháp…. Thông qua hội thi này, các thí sinh đã thể hiện được bản lĩnh của mình, trả lời các câu hỏi tự tin, xử lý tình huống hợp tình, hợp lý, thuyết trình bình tĩnh, tự tin và sáng tạo. Riêng phần thi viết sáng kiến đã xuất hiện các mô hình hay, cách làm mới tại cơ sở để tỉnh nhân rộng.

     Báo cáo tổng kết tại Hội thi, Bà Nguyễn Anh Hoa cho biết: Thực hiện theo Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh, việc tổ chức Hội thi đã được triển khai thực hiện nghiêm túc, thiết thực, đạt mục đích yêu cầu đã đề ra; tạo được không khí hào hứng, phấn khởi đối với thí sinh. Đã có 67 thí sinh nam và 15 thí sinh nữ tham gia dự thi ở nhiều độ tuổi khác nhau. Quá trình Hội thi đã diễn ra một cách nghiêm túc, sôi nổi và cũng không kém phần gay cấn. Các thí sinh nhìn chung đều có sự chuẩn bị, ôn luyện, tập dượt kỹ, có phong cách khá tự tin và rất nỗ lực trong quá trình thi. Đặc biệt, có sự hiện diện của đông đảo cổ động viên có mặt từ rất sớm, cổ vũ vô tư nhiệt tình, đồng hành cùng các thí sinh trong suốt thời gian diễn ra Hội thi.​

DSC_0490.jpg

(Bà Nguyễn Anh Hoa – Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu tại Hội thi)

     Kết thúc Hội thi: Ban Tổ chức đã trao 23 giải, trong đó thí sinh Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên đã xuất sắc giành giải nhất hội thi cũng là thí sinh xuất sắc nhất ở phần thi "Rung chuông vàng". Giải nhì hội thi thuộc về thí sinh Phạm Hiệp Hùng, Chủ tịch UBND phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên. Ngoài ra, Ban tổ chức trao thêm 1 giải ba, 6 giải khuyến khích cho các thí sinh dự thi. Ở giải tập thể, Đội TX.Tân Uyên giành giải nhất, giải nhì thuộc về Đội TX.Dĩ An, giải ba thuộc về Đội TX.Thuận An và 6 giải khuyến khích tập thể. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao thêm 5 giải phụ cho các thí sinh xuất sắc ở các phần thi và đội cổ động viên nhiệt tình nhất.

     Một số hình ảnh nổi bật tại Hội thi: 


(Ông Đặng Minh Hưng – Phó Chủ tịch UBND tặng hoa cho Ban Giám khảo)

chutichxa2017_giainhat.jpg

(Ông Đặng Minh Hưng – Phó Chủ tịch UBND và Bà Nguyễn Minh Thủy - Ủy viên ban thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng hoa và giấy chứng nhận cho đội thị xã Tân Uyên dành giải nhất toàn đoàn)

DSC_0532.jpg

(Ông Đặng Minh Hưng – Phó Chủ tịch UBND trao giải nhất cá nhân cho thí sinh Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên )


(Bà Nguyễn Anh Hoa – Giám đốc Sở Tư pháp tặng cờ lưu niệm cho 9/9 huyện, thị xã, thành phố dự thi)



(Đông đảo khán giả tham gia cỗ vũ cho đội thi)


(Giao lưu với khán giả)


Ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban tổ chức Hội thi chụp hình lưu niệm cùng Ban giám khảo và thí sinh

Lượt người xem:  Views:   2391
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin mới nhất

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio