Hành Chính Văn Phòng
Thứ 2, Ngày 12/10/2020, 23:00
Bộ Tư pháp: Tập huấn chuyên sâu về pháp luật quốc tế và giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/10/2020 | Văn phòng Sở
Ngày 8/10, tại Thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội nghị tập huấn “Kiến thức, kỹ năng chuyên sâu về pháp luật quốc tế và giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế cho công chức, viên chức các cơ quan nhà nước ở địa phương các tỉnh phía Nam”. Ông Nguyễn Khánh Ngọc – Thứ trưởng Bộ Tư pháp, ông Nguyễn Thanh Trúc - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương cùng đại diện UBND, Sở, Ban, ngành của 21 tỉnh khu vực phía Nam và đại diện Cục công tác phía Nam - Bộ Tư pháp tham dự khai mạc Hội nghị
Nội dung tập huấn năm 2020 tập trung vào kiến thức, kỹ năng chuyên sâu về cam kết, pháp luật đầu tư, phòng ngừa, giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế trong điều kiện Việt Nam là thành viên các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới và cách thức ứng phó dành cho công chức, viên chức các cơ quan nhà nước ở địa phương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để giảm thiểu tranh chấp đầu tư quốc tế.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Khánh Ngọc – Thứ trưởng Bộ Tư pháp cho biết: Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với mục đích nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết để xử lý các vấn đề pháp lý, trong đó có các khiếu kiện của nhà đầu tư nước ngoài cho đội ngũ cán bộ làm công tác liên quan tới đầu tư nước ngoài. Thứ trưởng đề nghị các đại biểu tích cực trao đổi thẳng thắn, nêu ra những vướng mắc phát sinh trong quá trình quản lý các dự án đầu tư nước ngoài tại địa phương mình, thực trạng phối hợp trong giải quyết các khiếu nại, kiến nghị của nhà đầu tư nước ngoài trên địa bàn cũng như công tác phòng ngừa, giải quyết các tranh chấp đầu tư quốc tế.
 
Ông Nguyễn Thanh Trúc - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương chia sẻ: Bình Dương là một tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam - vùng kinh tế năng động, phát triển mạnh mẽ, là một trong những điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đến nay, tỉnh đã thu hút vốn đầu tư nước ngoài từ 64 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Bình Dương cũng đã ban hành và triển khai thực hiện nhiều quy chế phối hợp trong giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế. Hội nghị này là cơ hội lớn để toàn thể công chức, viên chức nắm bắt về kiến thức, kỹ năng chuyên sâu về cam kết, pháp luật đầu tư, phòng ngừa, giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế và cách thức xử lý trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để giảm thiểu tranh chấp đầu tư quốc tế.
Cũng tại Hội nghị lần này, ông Nguyễn Đức Kiên - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp luật quốc tế, Bộ Tư pháp đã giới thiệu tổng quan các vấn đề pháp lý và kinh nghiệm về giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế, những vấn đề chung liên quan đến đầu tư nước ngoài; một số vướng mắc về tranh chấp, khiếu kiện; phương hướng giải quyết các vấn đề khi các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Việt Nam. Trong số những vấn đề được đưa ra, nội dung về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 50 của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 58 của Chính phủ, Chỉ thị số 27 của Thủ tướng Chính phủ được đặc biệt chú trọng.
 
Hội nghị diễn ra trong 3 ngày, bắt đầu từ ngày 08/10/2020. Ngoài phần trình bày của các chuyên gia của Bộ Tư pháp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng tổ chức thảo luận và trao đổi về cam kết quốc tế, pháp luật đầu tư nước ngoài và phòng ngừa, giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế.
Nguồn: baophapluat.vn​
Lượt người xem:  Views:   403
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Tin mới nhất

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio