Hành Chính Văn Phòng
Thứ 5, Ngày 26/03/2020, 17:00
Tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/03/2020 | Văn phòng Sở
Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra tiếp tục diễn biến phức tạp, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã ban hành văn bản số 1132/UBND-VX ngày 16/3/2020 chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 13/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp tiếp tục quán triệt sâu sắc và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh; tiếp tục chủ động triển khai các phương án phòng, chống dịch theo các chỉ đạo của Chính phủ. Đồng thời, đề cao cảnh giác, không được lơi lỏng, lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch và thực hiện các giải pháp quyết liệt phòng, chống dịch.

2.jpg

Các cấp, các ngành tăng cường phối hợp chặt chẽ để chủ động, quyết liệt ngăn chặn, phát hiện nhanh và kiểm soát chặt chẽ nguồn lây bệnh. Rà soát người nhập cảnh trong 14 ngày nhưng không thuộc diện cách ly tập trung để theo dõi, quản lý một cách chặt chẽ, phù hợp, tuân thủ phương châm 4 tại chỗ và thực hiện nghiêm 05 nguyên tắc về công tác phòng, chống dịch Covid 19 đã được đề ra. Đồng thời, phối hợp với cơ quan chức năng kịp thời nắm bắt và quản lý chặt chẽ thông tin khai báo và kiểm tra y tế để thực hiện cách ly đối với những trường hợp đến từ hoặc đi qua vùng dịch đã, đang và sẽ lưu trú tại Bình Dương theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Cũng theo văn bản này, Bình Dương tạm hoãn các đoàn đi công tác nước ngoài; khuyến cáo người dân không ra nước ngoài, nhất là đến các vùng có dịch; trường hợp có tiếp xúc với những người đi đến từ vùng dịch thì phải tự giác khai báo với cơ quan có thẩm quyền để được hướng dẫn phòng dịch một cách phù hợp, hiệu quả. Đồng thời, tạm dừng hoạt động các rạp chiếu phim, quán bar, game online, điểm massage, karaoke, vũ trường kể từ ngày 17/3/2020 đến hết ngày 31/3/2020.

Các đơn vị, tổ chức và người dân hưởng ứng và tự giác phòng dịch cho bản thân, gia đình và cộng đồng; phát động toàn dân nâng cao ý thức và tăng cường các hoạt động tự bảo vệ sức khỏe; đồng thời tham gia công tác phòng, chống dịch một cách tích cực, hiệu quả. Tránh đưa thông tin phiến diện, thiếu chính xác, gây hoang mang, lo lắng cho người dân; trường hợp phát hiện đưa thông tin không đúng quy định thì đấu tranh phản bác và kịp thời điều tra, xử lý nghiêm theo pháp luật (kể cả xử lý hình sự).

Các cơ quan, đơn vị tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành, học tập, khai báo điện tử, kiểm soát dịch bệnh; hướng dẫn, khuyến khích người dân tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.

Trước đó, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương cũng đã ban hành văn bản số 314/VPUB-HCC ngày 09/3/2020 thực hiện chương trình khuyến khích trả

kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện, để hạn chế thực hiện các giao dịch không cần thiết dẫn đến tập trung đông người, dễ lây lan dịch bệnh Covid-19, đồng thời hỗ trợ các cá nhân, tổ chức tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại trong thực hiện thủ tục hành chính, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính của tỉnh. Chương trình giảm giá cước dịch vụ trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện được triển khai thực hiện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và Bộ phận một cửa của Ủy ban nhân dân cấp huyện từ ngày 12/3 đến ngày 31/5/2020. Mức giá cước dịch vụ được áp dụng là 15.000 đồng/hồ sơ (giảm 43% - 50% so với quy định hiện hành).

HL

Lượt người xem:  Views:   424
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Tin mới nhất

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio