Hành Chính Văn Phòng
Thứ 5, Ngày 02/05/2019, 09:00
Sơ kết công tác tư pháp quý I năm 2019, định hướng công tác tư pháp quý II năm 2019
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/05/2019 | Văn phòng Sở
Sơ kết công tác tư pháp quý I năm 2019, định hướng công tác tư pháp quý II năm 2019

Sáng ngày 25/04/2019, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương đã tổ chức sơ kết công tác tư pháp quý I năm 2019, định hướng công tác tư pháp quý II năm 2019. Đồng chí Nguyễn Anh Hoa - Giám đốc Sở Tư pháp chủ trì Hội nghị. Tham dự sơ kết còn có các đồng chí trong Ban lãnh đạo Sở; lãnh đạo các phòng, trung tâm thuộc Sở và Phòng Tư pháp các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

A65D059F-0976-4A6D-BCB0-36E75E6D4FF3.jpeg

(Đồng chí Nguyễn Anh Hoa - Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu tại Hội nghị)

Trong Quý I năm 2019, được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Bộ Tư pháp và sự phối hợp hiệu quả của các sở, ngành, địa phương, cùng với sự nỗ lực và tinh thần trách nhiệm cao của toàn thể công chức, viên chức, người lao động ngành Tư pháp địa phương, các đơn vị trong ngành đã hoàn thành tốt những nhiệm vụ trọng tâm công tác tư pháp quý I năm 2019; đạt kết quả nổi bật như: việc xây dựng, tham mưu ban hành các kế hoạch, chương trình công tác, tổ chức các hội nghị triển khai kịp thời, chất lượng; triển khai ngay từ đầu năm việc đăng ký thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch; giải quyết tốt các TTHC, cơ bản kịp thời phục vụ nhân dân. Hoạt động của các Phòng Tư pháp, Tư pháp cấp xã được duy trì nề nếp, các mặt công tác tiếp tục có chuyển biến tích cực, nhất là trong công tác cải cách hành chính, công chứng, hộ tịch, phổ biến giáo dục pháp luật, TGPL. Các đơn vị đã chia sẻ những cách làm hay nhằm phòng chống nạn làm giả giấy tờ đang ngày càng diễn biến phức tạp. Các lĩnh vực công tác tư pháp khác cũng được triển khai toàn diện, đồng bộ và đạt hiệu quả cao, góp phần thiết thực vào thành tựu chung về phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng của cả tỉnh.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác tư pháp trong quý I năm 2019 vẫn còn một số hạn chế như: một số lĩnh vực công việc còn tồn, chậm tiến độ. Hội nghị cũng dành phần lớn thời gian để lãnh đạo các Phòng Tư pháp phản ánh, kiến nghị những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các nhiệm vụ công tác tư pháp tại cơ sở và đại diện các phòng, đơn vị chuyên môn thuộc Sở đã giải đáp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để giúp các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt hơn nữa công tác tư pháp trong thời gian tới.

b.jpg

(Đại diện Phòng Tư pháp phát biểu tại Hội nghị)

Kết thúc sơ kết, Lãnh đạo Sở Tư pháp ghi nhận những kết quả nổi bật mà các đơn vị đạt được trong quý I; Giám đốc Sở chỉ đạo trong thời gian tới cần quan tâm, tập trung giải quyết các tồn tại hạn chế như: giải quyết dứt điểm việc tồn, đồng thời hạn chế việc chậm tiến độ và nâng cao chất lượng công tác tham mưu, tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, bồi dưỡng kiến thức kỹ năng cho đội ngũ các bộ tư pháp, đặc biệt là tư pháp cấp xã, nhằm tạo thuận lợi cho nhân dân. Giao các phòng chuyên môn nghiên cứu, tham mưu Ban lãnh đạo Sở hướng dẫn, giải quyết các khó khăn, vướng mắc; đồng thời chỉ đạo chung các tổ chức giúp việc, các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp, phòng tư pháp tập trung thực hiện có chất lượng các nhiệm vụ công tác trọng tâm trong quý II đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ đề ra./.​


Lượt người xem:  Views:   776
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Tin mới nhất

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio