Hành Chính Văn Phòng
Thứ 7, Ngày 26/01/2019, 16:00
UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị triển khai công tác Tư pháp năm 2019
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/01/2019

           Sáng ngày 25/01/2019, Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị triển khai công tác Tư pháp trên địa bàn tỉnh Bình Dương năm 2019. Đến dự có ông Trần Hoài Phú – Phó Cục trưởng Cục công tác phía Nam (Bộ Tư pháp), ông Trần Thanh Liêm – Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị, bà Nguyễn Anh Hoa – Giám đốc Sở Tư pháp và đại diện các sở, ban ngành tỉnh và tư pháp địa phương.

IMG_4700.JPG         Năm 2018, với sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo tỉnh, của Bộ Tư pháp, Sở Tư pháp tiếp tục phát huy được kết quả của năm trước. Triển khai quyết liệt, toàn diện, bám sát kế hoạch chỉ đạo của cấp trên, đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác tư pháp năm 2018, nhìn chung chất lượng hiệu quả được nâng lên; một số kết quả nổi bật như: xây dựng, tham mưu ban hành cho tỉnh đầy đủ các kế hoạch, chương trình công tác, tổ chức các hội nghị triển khai kịp thời, chất lượng; giải quyết tốt các TTHC, kịp thời phục vụ tốt hơn cho nhân dân. Công tác Phổ biến giáo dục pháp luật, Trợ giúp pháp lý tiếp tục có sự đổi mới, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, trợ giúp pháp lý trong tố tụng tăng, việc áp dụng phần mềm hộ tịch có kết quả tốt, có nhiều giải pháp cụ thể tháo gỡ khó khăn, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước ở địa phương trong lĩnh vực tư pháp.

Một số cách làm hay, như: Sở Tư pháp đã chủ trì phối hợp với Sở Y tế tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức triển khai thực hiện liên thông TTHC về cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, cấp chứng chỉ hành nghề dược và cấp Phiếu LLTP đã tạo thuận lợi cho người dân khi giải quyết thủ tục hành chính. Xây dựng và ký kết Quy chế phối hợp với Công an tỉnh trong công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực công chứng, chứng thực trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Tổ chức sơ kết đánh giá toàn diện việc thực hiện các quy chế phối hợp giữa Sở Tư pháp đã ký kết với các cơ quan, tổ chức (Công An tỉnh, Đoàn Luật Sư, Hội Công chứng...) để rút kinh nghiệm, triển khai thực hiện tốt hơn trong thời gian tới; giải pháp về việc xây dựng đề cương tuyên truyền, phổ biến văn bản QPPL của tỉnh...

          Với sự nỗ lực và thành tích mà tập thể lãnh đạo, công chức, viên chức đã đạt được, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng III; Sở Tư pháp được Bộ Tư pháp xếp hạng xuất sắc và tặng Cờ thi đua, bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; tập thể Sở Tư pháp được tặng Bằng khen về thực hiện quy chế dân chủ; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về công tác phổ biến giáo dục pháp luật,...

IMG_4742.JPG

(Ông Trần Thanh Liêm – Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018)

         Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Hoài Phú – Phó Cục trưởng Cục công tác phía Nam (Bộ Tư pháp) biểu dương những thành tích mà ngành Tư pháp tỉnh Bình Dương đã đạt được trong năm 2018 và đề nghị trong năm 2019, ngành Tư pháp tỉnh cần tập trung thực hiện tốt công tác thẩm định, kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật; chú trọng đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực hỗ trợ tư pháp; ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào quá trình thực hiện nhiệm vụ.

        Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Liêm – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực và thành tích mà ngành Tư pháp đạt được trong năm 2018, công tác của ngành tư pháp năm 2018 có nhiều chuyển biến tích cực, rõ nét, các nhiệm ​vụ tư pháp được triển khai đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát chương trình công tác của ngành và nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Năm 2019, với chủ trương và chỉ đạo của Chính phủ về xây dựng Chính phủ "12 chữ vàng'': "Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả", các đồng chí lưu ý có thêm 2 chữ "bứt phá" vì nhiệm vụ của các ngành, các cấp, trong đó có ngành Tư pháp địa phương còn rất nặng nề như chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc và đồng chí Bộ trưởng Lê Thành Long tại Hội nghị triển khai công tác Tư pháp năm 2019. Để thực hiện tốt nhiệm vụ như đã nêu, đồng chí đề nghị toàn ngành Tư pháp tỉnh Bình Dương tiếp tục bám sát yêu cầu, nhiệm vụ, kế hoạch công tác trọng tâm của ngành./.

Lượt người xem:  Views:   1148
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Tin mới nhất

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio