Đảng đoàn thể
Chủ Nhật, Ngày 18/03/2018, 11:00
Thanh niên Sở Tư pháp Bình Dương: "HÀNH TRÌNH MANG PHÁP LUẬT ĐẾN GẦN DÂN HƠN"
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/03/2018 | Trung tâm Trợ giúp Pháp lý nhà nước

Là một tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Dương có tốc độ phát triển kinh tế và đô thị hóa mạnh mẽ. Chính điều này đã khiến Bình Dương trở thành vùng đất tập trung nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp với quy mô lớn thu hút hàng trăm ngàn người lao động quy tụ về mỗi năm. Đa số các lao động này là dân nhập cư, trình độ văn hóa thấp, công việc liên tục phải tăng ca nên ít có điều kiện tiếp cận pháp luật.

Nhằm đẩy mạnh công tác phổ biến thông tin pháp luật, đồng thời tạo điều kiện cho nhân dân trong tỉnh tự giác, chủ động tìm hiểu pháp luật, năm 2006 Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Dương (gọi tắt là Trung tâm) đã đề nghị và được UBND tỉnh chấp thuận cho Trung tâm tổ chức đặt thí điểm 100 giỏ pháp luật tại các khu nhà trọ. Đến nay, mô hình giỏ pháp luật đã được nhân rộng với số lượng 580 giỏ pháp luật được trang bị tại các phường trên địa bàn thị xã Dĩ An, thị xã Thuận An và thị xã Mỹ Phước.

Để hưởng ứng các hoạt động của tháng thanh niên theo nội dung Kế hoạch số 19 – KH/ĐTN ngày 01/3/2018 của Ban thường vụ Đoàn khối về việc "Tổ chức các hoạt động tháng thanh niên năm 2018" nhiệt liệt chào mừng 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018) và thực hiện theo Kế hoạch số 02 –KH/CĐ ngày 05/3/2018 của Chi đoàn cơ sở Sở Tư pháp, ngày 16/03/2018 đoàn viên Chi đoàn Sở Tư Pháp tỉnh Bình Dương đã kết hợp với phường Đoàn An Phú tiến hành cấp phát tờ gấp pháp luật vào các giỏ pháp luật được trang bị tại các khu nhà trọ tại địa bàn phường An Phú (thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương).

1phattogapphapluat3.2018.jpg2phattogapphapluat3.2018.jpg

(Hình ảnh các bạn đoàn viên thanh niên tiến hành cấp phát tờ gấp pháp luật vào các giỏ pháp luật ở các khu nhà trọ tại địa bàn phường An Phú, thị xã Thuận An,tỉnh Bình Dương )

Có thể nói, mô hình giỏ pháp luật càng chứng minh được tính hiệu quả cao trong việc tuyên truyền pháp luật, trở thành cầu nối thông tin pháp luật cho người lao động tại các khu nhà trọ trên địa bàn tỉnh Bình Dương. 

​Hoàng Yến - Trung tâm Trợ giúp pháp lý

Lượt người xem:  Views:   1160
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Email

FriendlyName

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tác giả

Tin mới nhất

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio