Đảng đoàn thể
Thứ 2, Ngày 07/10/2019, 13:00
Sinh hoạt cơ quan ngày pháp luật tháng 10, chuyên đề: Bảo mật thông tin và “Phòng họp không giấy tờ”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/10/2019 | Nguyễn Đức Chính
Chuyên đề: Bảo mật thông tin và ứng dụng "Phòng họp không giấy tờ"
Sáng ngày 07/10/2019, tại Hội trường Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương cán bộ, công chức và người lao động của Sở Tư pháp đã được chia sẻ nhiều thông tin bổ ích, quan trọng trong buổi sinh hoạt cơ quan, Ngày Pháp luật tháng 10/2019.
Tại buổi sinh hoạt, đông chí Nguyễn Thị Bảo Khuyên – Chuyên viên phòng Hành chính tư pháp đã trao đổi cung cấp nhiều thông tin liên quan đến Luật Nuôi con nuôi như về thẩm quyền đăng ký, thủ tục đăng ký và những điểm đáng lưu ý của Luật Nuôi con nuôi. Qua buổi trao đổi nhiều thông tin có liên quan đến quy định pháp luật về nuôi con nuôi đã được tháo gỡ và giải đáp.
Cũng tại buổi sinh hoạt, đồng chí Ngô Hoàng Nam – Chuyên viên Công nghệ thông tin đã thực hiện hướng dẫn toàn thể cán bộ công chức trong việc bảo mật thông tin trong việc sử dụng tài khoản công vụ, nhiều nội dung được cán bộ công chức đặc biệt quan tâm nhất là việc sử dụng các địa chỉ mail công vụ, việc bảo mật trong việc sử dụng các ứng dụng mạng xã hội như Zalo, facebook... bên cạnh đó, nhiều ý kiến đề xuất cần có các buổi sinh hoạt chuyên sâu hơn đối với việc sử dụng các tài khoản mail công vụ, tài khoản mạng xã hội để đảm bảo các thông tin, dữ liệu trong quá trình sử dụng được an toàn hơn. Cũng tại buổi sinh hoạt, đồng chí Ngô Hoàng Nam triển khai ứng dụng "Họp không giấy tờ" - eCabinnet để hướng dẫn cho cán bộ công chức, người lao động hiểu và nắm thêm các thao tác về việc tra cứu tài liệu, sử dụng, khai thác tài liệu và các ưu điểm mang lại của ứng dụng này.
Bên cạnh đó, đồng chí Lê Thị Hồng Nhung – Phó Chánh văn phòng Sở cũng đã triển khai một số nội dung liên quan đến công tác thi đua khen thưởng như về tiêu chí, chỉ tiêu các nội dung liên qua đến hồ sơ, thời hạn hoàn thiện hồ sơ để thực hiện trong công tác thi đua khen thưởng của ngành Tư pháp.
Cũng trong buổi sinh hoạt đồng chí Trần Thanh Hải – Chánh Văn phòng đã thông tin và quán triệt các nội dung liên quan đến đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ nhất là việc đảm bảo công tác phòng cháy trong hoạt động tại cơ quan tại Tòa nhà Trung tâm hành chính, đồng thời thông tin thêm về kết quả tham gia Hội thao Khối thi đua Nội chính của Sở.
Về phía các đoàn thể, Ban chấp hành Công đoàn, Chi đoàn đã quán triệt sinh hoạt đối với công đoàn viên, đoàn viên của Sở trong việc hưởng ứng các phong trào của cơ quan, công đoàn, chi đoàn. Tích cực hưởng ứng các phong trào theo chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo sở như việc đẩy mạnh tiến độ công việc, hưởng ứng phong trào hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần...
Kết thúc Hội nghị đồng chí Nguyễn Anh Hoa – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở đánh giá rất cao chất lượng của buổi sinh hoạt cơ quan ngày pháp luật tháng 10/2019. Đồng thời, đồng chí chỉ đạo các phòng, đơn vị tiếp tục bám sát các chương trình, nội dung, kế hoạch công tác năm chuẩn bị cho báo cáo tổng kết năm công tác tư pháp, gửi các sáng kiến giải pháp về Hội đồng sáng kiến kịp thời, phục vụ cho việc bình xét thi đua khen thưởng cuối năm. Đối với việc ứng dụng công nghệ thông tin và việc hướng dẫn bảo đảm an toàn thông tin cũng như việc ứng dụng eCabinnet đồng chí đề nghị cán bộ, công chức viên chức, người lao động nghiêm túc tìm hiểu thực hiện, giao Văn phòng bố trí, sắp xếp để triển khai định kỳ hàng tháng./.

Bên cạnh đó Chi đoàn cũng đã sinh hoạt cho đoàn viên thanh niên một số thông tin quan trọng::
1. Tháng này sẽ thực hiện việc chấm điểm, kiểm tra giao ước thi đua của đoàn khối cơ quan doanh nghiệp tỉnh, sau khi có kết quả Ban chấp hành sẽ thông báo đến các bạn Đoàn viên thanh niên. Bên cạnh đó, Ban chấp hành sẽ có họp đánh giá phân loại đoàn viên thanh niên và sẽ thông báo công khai trong cuộc họp Ban chấp hành.
2. Ban chấp hành sẽ gửi dự thảo bảng tiêu chí chấm điểm phân loại đoàn viên trong việc tham gia các hoạt động của Ban chấp hành, khoảng 20/10 Ban chấp hành sẽ gửi dự thảo để Đoàn viên thanh niên góp ý, sau khi góp ý sẽ ban hành để thực hiện trong Chi đoàn.
3. Theo phát động của tỉnh và Lãnh đạo Sở, Ban chấp hành chi đoàn đề nghị Đoàn viên thanh niên của chi đoàn hưởng ứng tích cực, tại cơ quan không sử nước đóng chai dùng 01 lần, các bạn vui lòng dùng ly cá nhân để đựng nước uống tại các bình nước lớn.Vận động người thân và những người xung quanh hạn chế hoặc không sử dụng sản phẩm nhựa dùng 01 lần.
4. Về việc bảo mật thông tin trong việc sử dụng tài khoản công vụ theo chỉ đạo của Lãnh đạo đã được Lãnh đạo phân công đồng chí Nam mới thông qua đề nghị các bạn đoàn viên thanh niên nghiên cứu thực hiện, có vấn đề vướng mắc thì các bạn liên hệ đồng chí Nam để được hướng dẫn.
Bên cạnh đó, thời gian gần đây nhiều thông tin xấu độc được lan truyền khá nhiều trên mạng xã hội đặc biệt là Facebook, đề nghị các đ.c đoàn viên thanh niên chúng ta còn trẻ cần lưu ý tìm hiểu kỹ các thông tin, không chia sẻ các thông tin chưa được kiểm chứng, không like, share các thông tin mang tính đả kích, phản động nhất là khi sắp tới kỳ Đại hội Đảng. Vận động đoàn viên thanh niên tham gia các mạng xã hội như VCNet; Lotus để góp phần phát triển mạng xã hội và cũng là đảm bảo một phần an toàn thông tin. Đồng thời các bạn đoàn viên thanh niên cũng nên tích cực tìm hiểu ứng dụng eCabinnet để thực hiện được tốt hơn.

Nguyễn Chính

Một số hình ảnh tại buổi sinh hoạt Ngày pháp luật:
IMG_4983.JPG
75e7e0b397d6718828c7.jpg
Lượt người xem:  Views:   916
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Email

FriendlyName

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tác giả

Tin mới nhất

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio