Trợ Giúp Pháp Lý
Thứ 5, Ngày 23/03/2017, 11:00
Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tổ chức kiểm tra tình trạng quản lý, sử dụng Giỏ pháp luật
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/03/2017

​              Thực hiện Chương trình công tác trợ giúp pháp lý năm 2017 của Trung tâm TGPL nhà nước tỉnh Bình Dương (viết tắt là Trung tâm) đã được Giám đốc Sở Tư pháp phê duyệt tại Quyết định số 152/QĐ-STP ngày 27/12/2016; để có cơ sở đánh giá toàn diện hiệu quả hoạt động mô hình Giỏ pháp luật do Trung tâm lắp đặt trong thời gian qua, từ đó có phương án quản lý, sử dụng Giỏ pháp luật hiệu quả hơn trong thời gian tới. Trung tâm đã tổ chức rà soát, kiểm tra việc quản lý, sử dụng toàn bộ số Giỏ pháp luật của Trung tâm trên 12 phường của 04 thị xã Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và Bến Cát.

          Nhằm đảm bảo công tác kiểm tra Giỏ pháp luật được thực hiện hiệu quả, Trung tâm đã có Công văn gửi 04 phòng Tư pháp cử cán bộ tham gia cùng Trung tâm trong các đợt kiểm tra và chỉ đạo cán bộ tư pháp địa phương có gắn Giỏ pháp luật hỗ trợ, sắp xếp người dẫn đường trong suốt quá trình kiểm tra.

Ngày 17/02/2017, Trung tâm đã tổ chức đợt kiểm tra đầu tiên tại phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An. Tiếp đó trong các tuần cuối tháng 02 và 02 tuần đầu tháng 03, Trung tâm đã tổ chức các đoàn kiểm tra Giỏ pháp luật đến các phường Tân Phước Khánh – Tân Uyên, 03 phường Thuận Giao, An Phú, Bình Hòa – Thuận An và 03 phường Tân Bình, Đông Hòa, An Bình của thị xã Dĩ An. Tại mỗi buổi kiểm tra, với lực lượng nòng cốt là cán bộ Trung tâm phối hợp với cán bộ Phòng Tư pháp thị xã, cán bộ Tư pháp phường và Đoàn thanh niên tại địa phương có gắn giỏ pháp luật sẽ chia ra từ 02 đến 03 đoàn tùy theo số lượng Giỏ pháp luật và việc bố trí người dẫn đường của địa phương. Tổng số Giỏ pháp luật Trung tâm đã kiểm tra tính đến ngày 17/3/2016 là 385 Giỏ.

Qua bước đầu kiểm tra và đánh giá tại một số địa phương, có những địa chỉ gắn Giỏ pháp luật sau khi làm đường đã thay đổi địa chỉ mới không giống trong danh sách Giỏ trước đây. Bên cạnh đó, do cán bộ quản lý giỏ chuyển công tác nên cán bộ quản lý mới chưa nắm được hết số lượng Giỏ pháp luật để cấp phát tờ gấp, tuy nhiên một số địa phương cũng đã chủ động cử cán bộ bàn giao, đi khảo sát trước để nắm được địa chỉ. Một số Giỏ pháp luật không được sử dụng đúng mục đích (đựng và treo nhiều đồ vật khác không phải là tờ gấp pháp luật). Việc bảo quản Giỏ pháp luật tại một số khu nhà trọ chưa thật sự được tốt, còn nhiều Giỏ bị mất và hư hỏng. Kết thúc từng đợt kiểm tra, Trung tâm, Phòng Tư pháp cùng với lãnh đạo địa phương đã trao đổi, đánh giá tình hình quản lý, sử dụng giỏ pháp luật và định ra phương hướng chuyển giao số Giỏ pháp luật còn lại cho chính quyền địa phương quản lý, khai thác, phục vụ cho công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật ở địa phương.

          Theo Kế hoạch, trong 02 tuần cuối tháng 03 Trung tâm sẽ tiếp tục phối hợp với 02 Phòng Tư pháp thị xã Bến Cát và thị xã Dĩ An tổ chức 04 đợt kiểm tra tại 04 phường còn lại, dự kiến tổng số địa điểm Giỏ pháp luật là 141 Giỏ./.

Ngọc Lộc – Trung tâm TGPL nhà nước

Lượt người xem:  Views:   823
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Tin mới nhất

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio